xs
xsm
sm
md
lg

"หลี่" เฉือนสาวเช็ก ซิวแชมป์ที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ นา กับแชมป์ใบแรกของปีนี้
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 7 ของโลกชาวจีน ไม่ทำให้แฟนๆที่บ้านเกิดผิดหวัง คว้าแชมป์หวด "เซินเจิน โอเพน" มาครองได้สำเร็จ หลังฮึดฟอร์มหวดเอาชนะ คลารา ซาโคปาโลวา คู่แข่งชาวเช็กไปได้ 2-1 เซต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เซินเจิน เกมเดล โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่เมืองเซินเจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเย็นวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นเกมประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ไฮไลต์ของแฟนเจ้าถิ่น หลี่ นา มือ 7 ของโลก และอดีตแชมป์แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ควงแร็กเกตลงสนามเจอกับ คลารา ซาโคปาโลวา มือ 5 ของรายการชาวเช็ก ปรากฏว่าแมตซ์นี้แม้ "หมวยหลี่" จะเริ่มต้นไม่สวยเล่นงานคู่แข่งด้วยเสิร์ฟแรกไม่ได้ แต่สุดท้ายกลับฮึดฟอร์มปราบมือหวดชาวเช็กไป 2-1 เซต 6-3, 1-6, 7-5

ชัยชนะครั้งนี้ส่งให้ หลี่ นา หยิบแชมป์ดับเบิลยูทีเอ รายการที่ 7 เข้าตู้โชว์ได้สำเร็จ และถือเป็นการซิวแชมป์ที่บ้านเกิดเป็นรายการที่ 2 หลังจากเคยทำได้ในทัวร์นาเมนต์ที่กวางโจว เมื่อปี 2004 ถือเป็นการเติมความมั่นใจก่อนที่หวดหญิงแดนมังกร จะเดินทางไปลงเล่นแกรนด์ สแลม แรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน ที่เมลเบิร์น วันที่ 14 ม.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น