xs
xsm
sm
md
lg

จีนส่อเพิ่มโปรแกรม WTA ที่ฮ่องกงปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีน มีลุ้นเพิ่มทัวร์นาเมนต์ที่ฮ่องกง
จีน ชาติมหาอำนาจในแถบเอเชีย เตรียมพิจารณาเพิ่มทัวร์นาเมนต์เทนนิสหญิงของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่แดนมังกรอีก 1 รายการ ที่ฮ่องกง ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า 2014 เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพนักหวดหญิงของจีน หลังมีนักกีฬาไต่อันดับขึ้นสู่ เวิลด์ แรงกิง มากขึ้น

สำหรับทัวร์นาเมนต์เทนนิสหญิงที่จีน ปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 4 รายการด้วยกัน แยกย้ายกันไปตามเมืองต่างๆ เช่น ปักกิ่ง, กวางโจว, เสินเจิน, วูฮัน บ้านเกิดของ หลี่ นา นักหวดหญิงมือ 6 เจ้าของแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2011 และชาวเอเชียคนแรกที่เป็นแชมป์แกรนด์สแลม

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้น รวมถึงมีนักกีฬาดาวรุ่งหลายรายเริ่มขยับผลงานไต่อันดับขึ้นมาอยู่ระดับท็อป 100 มากขึ้น ทำให้ จีน วางแผนเจรจากับทางสหพันธ์เทนนิสหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ พิจารณาเพิ่มรายการแข่งขันที่แดนมังกรเป็น 5 รายการด้วยกัน เพื่อยกระดับวงการเทนนิสจีนให้ก้าวหน้ากว่าเดิม

ทั้งนี้ แม้ยังไม่มีการเจรจาอย่างเป็นทางการ แต่มีแนวโน้มสูงว่าจีนอาจเลือก ฮ่องกง เป็นสถานที่ลำดับที่ 5 สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2014 และหากดับเบิลยูทีเอ อนุมัติ ก็น่าจะได้วางโปรแกรมลงหวดในช่วงเดือนกันยายน คู่ไปกับ โตเกียว โอเพน ที่ญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น