xs
xsm
sm
md
lg

ภาพรวมไฟต์คลับ 2555 (2) / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

มาคุยกันต่อถึงภาพรวมของแวดวงการต่อสู้และศิลปะป้องกันตัวในปี 2555 หลังจากสัปดาห์ที่แล้วว่าด้วยเรื่องมวยสากลล้วนๆ ทั้งมวยสากลสมัครเล่นและมวยสากลอาชีพ คราวนี้มาต่อกันที่มวยไทยบ้างนะครับ

สำหรับมวยไทยปี 2555 ต้องยอมรับว่าที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางก็ต้องเป็น “ไทย ไฟต์” ที่สามารถดึงดูดความสนใจได้จากบรรดาแฟนขาจร ซึ่งในมุมนี้ก็ต้องชื่นชมว่าช่วยโปรโมตแม่ไม้ประจำชาติไปสู่กลุ่มผู้ที่ไม่เคยติดตามอย่างจริงๆ จังๆ มาก่อนให้เข้าถึงได้ ก็ต้องถือว่าประสบความสำเร็จ นอกจากนั้นก็ยังมีอีกหลายรายการที่พยายามโปรโมตไปสู่เมืองนอกอีก ซึ่งหลายรายการผมก็คร้านที่จะพูดถึงนะครับ

“ไทย ไฟต์” ได้รับคำวิจารณ์จากกลุ่มที่ติดตามมวยไทยอย่างใกล้ชิดค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในแง่ของฝีมือของนักชกต่างชาติที่คัดเลือกมาร่วมรายการ ซึ่งไม่ได้มีการจัดอันดับหรือกำหนดสถิติอะไร ก็เห็นได้ว่าหลายคนนั้นฝีมือยังไม่ถึงขั้น หลายท่านยังเสียดายว่ามวยดีๆ อย่าง บัวขาว ป.ประมุข นั้น ถ้ามีใครจัดให้เจอกับนักมวยต่างชาติที่ได้รับการยกย่องจริงๆ ก็น่าจะเป็นการยกระดับการแข่งขันได้ด้วย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าทีมงานมองอย่างไร ส่วนเรื่องการตัดสินนั้น ทางฝ่ายจัดฯ เองก็พยายามชี้แจงแล้ว เราก็ต้องคอยติดตามดูกันต่อไปว่าจะยังมีการตัดสินที่นักมวยไทยชนะเป็นฝ่ายเดียวหรือเปล่า

“ไทย ไฟต์” ยังเป็นข่าวใหญ่ตอนช่วงต้นปี จากประเด็นความขัดแย้งระหว่าง บัวขาว กับค่าย ป.ประมุข ซึ่งเป็นเรื่องเป็นราวถึงขั้นฟ้องร้อง ห้ามชก จนตัวนักมวยเกือบจะตัดสินใจแขวนนวม ซึ่งในที่สุดก็เคลียร์กันได้ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เรื้อรังมานานทั้งในวงการมวยไทยและมวยสากลอาชีพ จากช่วงที่เรื่องนี้เป็นข่าวมาจนบัดนี้และต่อไปในอนาคต ก็ไม่แน่ว่าจะมีใครสามารถมาจัดระเบียบให้เป็นธรรมกับทุกฝ่ายได้แค่ไหน อีกไม่นานก็คงมีกรณีสัญญาไม่เป็นธรรมแบบนี้โผล่ออกมาอีกแน่

ในส่วนมวยไทยเวทีมาตรฐาน ก็เป็นช่วงเงียบเหงาพอสมควร ไม่มีสามารถดึงดูดความสนใจแฟนกีฬาโดยรวมได้ แต่มวยไทยก็ยังมีแฟนประจำติดตามเป็นจำนวนมาก จนมีธุรกิจ “มวยหู” ที่เป็นช่องทางสื่อข้อมูลจากวงในไปสู่แฟนมวยในที่ห่างไกล จนสุดยอด “มวยหู” หลายๆ ท่านมีแฟนติดตามมากกว่า เอเอฟ หรือ เดอะสตาร์ ซะอีก

ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดมวยจอตู้ ก็มีการฟาดฟันกันจนเลือดเดือดเลือดสาดไปพักหนึ่ง ยิ่งมาได้ “ฮีโร่บาส” สมรักษ์ คำสิงห์ หวนขึ้นสังเวียนมาได้ 2 ไฟต์แล้ว แถมยังเซ็นสัญญาล่วงหน้าไว้อีก แบบนี้มวยไทยก็คงเป็นข่าวฮือฮาไปตลอดปี 2556

โดยสุดท้ายก็ต้องสวัสดีปีใหม่และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยดลบันดาลให้ท่านมีความสุขตลอดปี 2556 นี้แล้วติดตามแวดวงไฟต์คลับกันต่อไปนะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น