xs
xsm
sm
md
lg

“ไทย ไฟต์” ถึงรอบชิงแล้ว / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ก่อนคุยกันสัปดาห์นี้เริ่มแรกต้องขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนักมวยระดับตำนานของโลก ซึ่งเชื่อว่า แฟนรุ่นปี 80-90 น่าจะยังจำเขาได้ดีนะครับ เฮคเตอร์ “มาโช่แมน” คามาโช อดีตแชมป์โลกหลายรุ่นหลายสมัย ยอดมวยที่มีลีลาการชกดุเดือดเร้าใจและสไตล์กางเกงขาดเป็นริ้ว ประกอบกับสีสันลวดลายล้ำยุค ได้เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ (24 พ.ย.) ที่ผ่านมาด้วยวัย 50 ปี หลังถูกยิงขณะเตรียมขับรถออกจากบาร์ในกรุงซาน ฮวน ประเทศเปอร์ โตริโก บ้านเกิด 3 วันก่อนหน้านั้น และมีอาการสมองขาดออกซิเจน ทำให้สมองตาย ในที่สุดทางญาติก็ตัดสินใจให้ถอดเครื่องช่วยชีวิตออก

คามาโช ผ่านสังเวียนมวยระดับโลกกับยอดมวยชั้นนำรุ่นเดียวกันมานักต่อนัก ชนะบ้าง แพ้บ้าง แต่สิ่งที่ “มาโช่แมน” ชนะใจแฟนตลอดมาจากสีสันที่เกริ่นไปแล้ว น่าเสียดายที่หลังจากแขวนนวมมาแล้วเจ้าตัวไม่สามารถชนะศึกชีวิตเข้าไปพัวพันกับยาเสพติดและความรุนแรงมาตลอด จนในที่สุดก็มาถูกยิงตายพร้อมเพื่อน และมีการพบโคเคนจำนวนมากในรถ ซึ่งก็คงไม่มีใครตอบได้ว่าเหตุการณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไร แต่เราในฐานะแฟนมวย ก็คงต้องร่วมแสดงความเสียใจและรำลึกแง่มวยที่สร้างสีสันความตื่นเต้นให้กับเรามาตลอดช่วงที่อยู่บนสังเวียน

กลับมาที่เรื่อง “ไทย ไฟต์” รอบรองชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลายคนคงได้ชมกันทั้ง สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ และ บัวขาว ป.ประมุข ต่างเอาชนะคู่ชกไปได้อย่างสบาย

สิงห์มณี คราวนี้มาดีขยันออกอาวุธมากขึ้น เรียกว่า กองเชียร์เชียร์ได้ไม่หงอย ก่อนเอาชนะคะแนน แต่ก็โดนไปหลายดอก เรียกว่าถ้าคู่ต่อสู้หมัดหนักกว่านี้ก็อาจมีเฮเหมือนกัน ส่วน บัวขาว วันนี้หนืดๆ ไปหน่อย ขนาดนักชกญี่ปุ่นไม่มีอาวุธอะไรน่ากลัวเลย มีแต่หมัดซึ่งเบาเป็นนุ่น แต่อาศัยลูกอึดและลูกตื๊อเข้าพัวพันจนทำอะไรไม่ถนัด สุดท้ายก็ชนะคะแนนไป ผมไม่ทราบว่าเป็นเพราะสไตล์ของนักมวยปลาดิบรายนี้ชกยาก หรือเป็นเพราะ “ดำดอทคอม” ของเราตกลงไป

รอบชิงชนะเลิศเดือนธันวาคมนี้ ดูคู่ต่อสู้ที่เหลืออยู่แล้ว ก็ไม่น่ามีอะไรพลิกโผ ทั้ง สิงห์มณี และ บัวขาว เหนือกว่าหลายขุม แต่ถ้าดูจริงๆ ผมว่าการที่เจอแต่คู่ต่อสู้ห่างชั้นมากๆ มาโดยตลอด เริ่มส่งผลแล้วล่ะครับ แบบนี้ไม่แปลกใจเลยที่ยอดมวยรุ่นเก๋าทั้งหลาย ทั้ง “เสี่ยบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ หรือ “เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ ถึงประกาศท้าทาย “ดำดอทคอม” บนสังเวียนกันเป็นแถว

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า “ไทย ไฟต์” ก็ยังเป็นรายการโปรโมตมวยไทยที่จัดได้อินเตอร์และอลังการที่สุดแล้วในขณะนี้ ซึ่งช่วยทำให้ต่างชาติได้รู้จักอาวุธมวยไทยครบเครื่องที่สุดอยู่ดี อย่างคู่ร่วมรายการที่จัดมา สุดสาคร ส.กลิ่นมี ก็ฟันศอกน็อกคู่ชกลงไปแบบสะใจกันทั้งสนาม รวมทั้ง อิกคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ ที่โชว์ลีลาแบบถึงใจ ล้วนแต่สร้างชื่อได้ทั้งสิ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น