xs
xsm
sm
md
lg

เดือนแห่งกีฬามวย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ธันวาคมถือเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองของคนไทยทุกคน โดยเฉพาะปีนี้จะได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสเจริญพระชนม์ครบ 85 พรรษา ซึ่งพระองค์จะเสด็จฯ ออกสีหบัญชรให้พสกนิกรได้ชื่นชมพระบารมีวันที่ 5 ธันวาคมนี้

นอกจากนั้นแล้วเดือนนี้ยังมีมวยมันส์ๆ ให้ติดตามกันหลายคู่ ตั้งแต่ไฟต์หยุดโลกที่หลายคนตั้งตารอระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ทำศึกภาค 4 กับ ฮวน มาร์เกซ โคตรมวยเม็กซิกัน 3 ภาคที่ผ่านมาซดกันอย่างสูสี ดุเดือด และแม้ “เดอะ แพ็คแมน” จะไม่แพ้เลยใน 3 ไฟต์ที่ผ่านมา (ชนะ 2 เสมอ 1) แต่หลายเสียงก็บอกตรงกันว่า จริงๆ แล้วก็ไม่น่าชนะเลยเหมือนกัน คู่นี้น่าจะเป็นคู่ที่แฟนตั้งตารอที่สุด เตรียมฟาดปากกันตรงกับเวลาเมืองไทยสายๆ วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม

นักมวยไทยเองก็มีโอกาสขึ้นลุยชิงแชมป์โลก (ของจริง) อีกหลายไฟต์ด้วยกันในเดือนนี้ โดยสองนักชกในสังกัดของ “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ มีโปรแกรมขึ้นชิงเข็มขัดโลกให้ได้เอาใจช่วยกัน เริ่มจาก “ไอ้รถถัง” พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท (122 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลก จะได้โอกาสขึ้นชิงเข็มขัดเส้นเดิมจาก กิเยอร์โม ริกองเดอซ์ เจ้าของตำแหน่งชาวคิวบา

โดย พูนสวัสดิ์ จะต้องเดินทางไปชิงแชมป์เส้นนี้ถึงอเมริกา เป็นคู่รองในรายการใหญ่ที่ยอดแชมป์จากแดนตากาล็อกอีกรายคือ โนนิโต โดแนร์ ป้องกันแชมป์รุ่นนี้เหมือนกัน ขององค์กรมวยโลก กับ ฮอร์เก อาร์เซ ผู้ท้าชิงชาวจังโก้ รายการนี้ประมาณสายๆ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ถัดจากคู่ ปาเกียว

อีกราย “คนเหล็ก” พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม ได้รับเลือกให้ขึ้นชิงแชมป์ว่าง รุ่นมินิมั่มเวท (105 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลก กับ เรียว มิยาซากิ ยอดมวยชาวญี่ปุ่นวัย 24 ปี รายการนี้ พรสวรรค์ ก็ต้องออกนอกบ้านไปเยือนมิยาซากิถึงโอซาก้า นัดลุยกันตอนค่ำๆ วันที่ 31 ธันวาคม วันสิ้นปีพอดี แฟนมวยชาวไทยก็จะได้เชียร์นักชกไทยส่งท้ายปีเก่ากันและอาจได้เฮเป็นของขวัญปีใหม่ก็ได้ แต่ว่ากันตรงๆ ทั้ง พูนสวัสดิ์ และ พรสวรรค์ ออกนอกบ้านทั้งคู่ สงสัยจะแค่ “ได้ชิง” มากกว่า

ยังมีศึกมวยระลึกความหลัง “พี่บาส” สมรักษ์ คำสิงห์ ขึ้นเวทีแบบลืมแก่ กับยอดมวยรุ่นไล่ๆ กัน จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ โดยมีเดิมพันหลายล้านบาท ในรายการใหญ่ วันเกิดเวทีมวยลุมพินี วันที่ 7 ธันวาคมนี้

แฟนมวยเห็นหน้า จอมโหด แล้วก็คงหนักใจแทน สมรักษ์ เหมือนกัน อีกรายการก็คือศึก “ไทย ไฟต์ 2012” ซึ่งเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว ขวัญใจแฟนมวยไทยอย่าง บัวขาว ป.ประมุข และ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ก็ฝ่าด่านเข้าชิงได้ทั้งคู่ กำหนดลุยวันที่ 16 ธันวาคม ช่วงเย็นๆ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า รวมทั้งยังมีมวยโลกบ่ายสามโมงจัดกันแทบไม่เว้นแต่ละวันอีกด้วย เรียกว่าได้ดูกันจนตาแฉะล่ะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น