xs
xsm
sm
md
lg

"เขาทราย" เชื่อเชิง "สมรักษ์" เหนือจอมโหด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เขาทราย แสดงทัศนะ
สุระ แสนคำ หรือ "เขาทราย แกแล็คซี" ฮีโรแชมป์ขวัญใจชาวไทย เชื่อว่าชั้นเชิงและไอคิวมวยของ "เจ้าบาส" สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก ยังเหนือกว่า จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ นักชกรุ่นพี่วัย 42 ปี หลังทั้งคู่มีคิวขึ้นสังเวียนศึก "เพชรยินดี" ฉลองครบรอบสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี 56 ปีวันที่ 7 ธันวาคมนี้

"โม้อมตะ" เรือเอกสมรักษ์ คำสิงห์ (ร.น.) นักมวยขวัญใจชาวไทยดีกรีเหรียญทอง โอลิมปิก แอตแลนตา ปี 1996 เตรียมขึ้นสังเวียนรุ่น 68 กิโลกรัม ปะทะ จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ นักชกรุ่นพี่เจ้าของเข็มขัดแชมป์มวยไทย 19 เส้น ในศึกมวยไทย "เพชรยินดี" ฉลองครบรอบสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี 56 ปีวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ชิงเงินเดิมพัน 4 ล้านบาท พร้อมเงินเดิมพันปลายนวมข้างละ 2 ล้านบาท

"เขาทราย แกแล็คซี" อดีตนักมวยแชมเปียนโลกรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวท (115 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลกดับเบิลยูบีเอ (WBA) ได้แสดงทัศนะถึงไฟต์ดังกล่าวว่า "เจ้าบาส" ภาษียังเหนือกว่า "จอมโหด เป็นมวยที่มีความแข็งแกร่งมากกว่า แต่ต้องขึ้นอยู่กับว่าบนเวทีเขาจะสามารถไล่ต้อน สมรักษ์ ได้ถึงขนาดไหน ถ้าเอาไม่ลงมีโอกาสโดนสวนก็เยอะ ผมยังเชื่อว่าชั้นเชิงและไอคิวมวยของ สมรักษ์ ยังดีกว่า แม้ร่างกายอาจจะดูว่าเป็นรองแต่เท่าที่เห็นในการซ้อม ผมว่าเขาก็พร้อมมาโดยตลอด รวมถึงจิตใจของเจ้าตัวด้วย" ฮีโรขวัญใจชาวไทยกล่าว

พร้อมกันนี้เจ้าของฉายา "ซ้ายทะลวงไส้" ยังกล่าวถึงไฟต์ระหว่างนักชกวัย 39 ปี กับ ฌอง คอส แวนแดม นักแสดงบู๊ชื่อดัง ที่มีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่า "ผมไม่รู้ว่าไฟต์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงรึเปล่า ผมเช็คข่าวมาโดยตลอดเห็นข่าวนี้มา 2-3 ปีแล้วก็ยังไม่ชกกันสักที แต่ถ้ามีการชกกันจริงผมว่า สมรักษ์ ก็ยังดีกว่า แม้คู้ต่อสู้จะมีการเรียนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว หรือเรียนมวยมาบ้างก็ตาม เพราะของอย่างนี้มันต้องใช้ประสบการณ์บนสังเวียนเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการหายใจ การเอาตัวรอด" เขาทรายทิ้งท้าย
บาส ไอคิวมวยยังเหนือกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น