xs
xsm
sm
md
lg

ไร้เทียมทาน! “บัวขาว” ซิวแชมป์ไทยไฟต์ 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัวขาว ป.ประมุข (ขวา) และ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ชูถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
“ดำดอทคอม” บัวขาว ป.ประมุข ยังแกร่งไร้เทียมทาน เอาชนะคะแนน วิตาลี เฮอร์คัว นักชกชาวเบลารุส ไปอย่างสูสี หลังครบ 3 ยก คว้าแชมป์ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ไปครองได้อีกสมัย

ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า จังหวัดกรุงเทพมหานคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2555 ไฮไลต์ของรายการเป็นการขึ้นสังเวียนในรุ่นจูเนียร์ มิดเดิลเวต 70 กิโลกรัม ระหว่างแชมป์เก่าครั้งที่แล้ว “ดำดอทคอม” บัวขาว ป.ประมุข ฮีโร่ขวัญใจชาวไทย ที่ผ่าน นิชิกาวะ โตโมยูกิ นักชกจากญี่ปุ่น ปะทะกับ วิตาลี เฮอร์คัว นักชกชาวเบลารุส ที่ชนะ อันเตโร ไฮนีเนน จาก ฟินแลนด์

เริ่มมายกแรกเป็น เฮอร์คัว ที่เปิดฉากเดินเข้าหาก่อน แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้ พร้อมโดน บัวขาว สวนกลับเป็นระยะ เข้าสู่ยกสอง นักชกจากเบลารุส ยังเดินเข้าใส่ไม่หยุด แต่คราวนี้ “เจ้าดำ” เริ่มดักทางได้ พร้อมสวนหมัดใส่ได้เข้าเป้า แต่ทั้งคู่ก็ยังสูสีกัน

เข้าสู่ยกสุดท้ายเป็นแชมป์เก่าที่กระหน่ำแข้งเข้าใส่อย่างดุดัน แต่ เฮอร์คัว ก็สู้ไม่ถอย ครบ 3 ยกเป็น บัวขาว ป.ประมุข ที่เอาชนะคะแนน คว้าแชมป์ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ไปครองได้อีกสมัย

ส่วนอีกคู่ในรุ่นเวลเทอร์เวต พิกัด 67 กิโลกรัม ระหว่าง “ซ้ายดับวิญญาณ” สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ อีกหนึ่งนักชกชาวไทย ปะทะ อังเดร คูเลบิน จากเบลารุส ผลปรากฏว่า เป็น สิงห์มณี ที่ออกอาวุธได้ชัดเจนกว่าชนะคะแนนไปหลังครบ 3 ยก คว้าแชมป์พร้อมถ้วยพระราชทานไปครองเช่นกัน

นอกจากตำแหน่งแชมป์และถ้วยพระราชทานแล้ว ทั้งคู่ยังได้เงินรางวัลคนละ 2 ล้านบาท พร้อมรถอีซูซู ดีแมกซ์ อีก 1 คัน ขณะที่ทางฝ่ายจัดแข่งขันได้มอบเงินสนันสนุนครอบครัวของทหารใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 1 ล้านบาท

หลังเสร็จศึก "บัวขาว" ได้กล่าวขอบคุณชาวไทยที่ให้กำลังใจ "ผมต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเชียร์ สิ่งที่ผมตั้งใจคือหวังที่จะให้ถ้วยพระราชทานฯเป็นของคนไทยและอยู่ในประเทศไทยต่อไป และวันนี้ผมได้ทำสำเร็จ จึงรู้สึกดีใจมากจริงๆ ส่วนปีหน้าจะขึ้นชกอีกหรือไม่นั้น ผมต้องเวลาคิดดูก่อนอีกครั้ง ถ้าไม่ไปไหนก็ยังอยากจะชกอยู่ และสำหรับกรณีการชกระหว่างผมกับพี่บาส (สมรักษ์ คำสิงห์) นั้นเป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะพี่บาสเปรียบเสมือนครูที่ผมคอยศึกษามาตลอด"

ผลมวยไทยไฟต์ 2012 รอบชิงชนะเลิศ
รุ่น 67 กก. : สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ (ไทย) ชนะ อังเดร คูเลบิน (เบลารุส)
รุ่น 70 กก. : บัวขาว ป.ประมุข (ไทย) ชนะ วิตาลี เฮอร์คัว (เบลารุส)
ผลซูเปอร์ไฟต์ประกอบรายการ
รุ่น 67 กก. : อิคคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ (ไทย) ชนะ อันเจโล เวนีโร(สเปน)
รุ่น 70 กก. : สุดสาคร ส.กลิ่นมี (ไทย) ชนะ กุสตาโว เมนเดส (บราซิล)
ผลมวยไทยไฟต์เฮฟวีเวตซูเปอร์โฟร์
ดีมีโทร เบซุส (ยูเครน) ชนะ เจมส์ คัวอาเม (ไอวอรี โคสต์)
อังเดร เฮราซิมชุค (เบลารุส) แพ้ ปาทริค กวาร์เตอรอง (ฝรั่งเศส)
รอบชิงชนะเลิศ ปาทริค กวาร์เตอรอง (ฝรั่งเศส) ชนะ ดีมีโทร เบซุส (ยูเครน)
บัวขาว สาดแข้งใส่ เฮอร์คัว
จังหวะนี้ เฮอร์คัว โดนไปน้ำกระจาย
บัวขาว ประกาศศักดาอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น