xs
xsm
sm
md
lg

เปิดประวัติ "เฮอร์คัว" คู่ชก "บัวขาว" ดีกรีไม่ธรรมดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คว่ำ เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง มาแล้ว
วิตาลี เฮอร์คัว นักชกชาวเบลารุส คู่ต่อกรของ "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 ประวัติการชกโชกโชนไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง และมีดีกรีแชมป์มวยไทยสมัครเล่นพ่วงท้าย อีกทั้งเคยคว่ำ เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง นักชกจากไทยมาแล้วในศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา

"เจ้าดำ" บัวขาว ป.ประมุข เตรียมขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ในรุ่น 70 กิโลกรัม ปะทะ วิตาลี เฮอร์คัว นักชกชาวเบลารุส ที่ชนะ อันเตโร ไฮนีเนน จาก ฟินแลนด์ มาในรอบที่แล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมนี้ ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า จังหวัดกรุงเทพมหานคร ระหว่างเวลา 17.30-20.00 น เป็นต้นไป

สำหรับ เฮอร์คัว เจ้าของฉายา "นักฆ่าหน้าหยก" เป็นนักชกชาวเบลารุส อายุ 25 ปี สูง 187 เซนติเมตร ถือเป็นนักมวยที่รูปร่างสูงยาวที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ น้ำหนัก 70 กิโลกรัม สถิติชก 102 ครั้ง ชนะ 90 แพ้ 12 ผลงาน แชมป์มวยไทยสมัครเล่นตั้งแต่รุ่น 59-61-63.5-67 และ 71 กิโลกรัม ได้เหรียญทองในเมืองไทยมาทั้งหมด 8 สมัยซ้อน และเคยชนะ เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ในรอบรองชนะเลิศ มวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่เมือง เซนต์ปีเตอร์ ในรุ่น 71 กิโลกรัม แม้จะต่อยมวยอาชีพไม่ถึง 100 ครั้ง แต่ กระดูกมวยไทยสมัครเล่นถือว่าโชกโชนไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง

นอกจากคู่ไฮไลท์สำคัญระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ปะทะ วิตาลี เฮอร์คัวในรุ่น 70 กิโลกรัม ยังมีศึกไทยไฟต์รอบชิงชนะเลิศ พิกัด 67 กิโลกรัม ระหว่าง "ซ้ายดับวิญญาณ" สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ปะทะอังเดร คูเลบิน(เบลารุส) และมีศึกซูเปอร์ไฟต์ประกอบรายการอีก 2 คู่ อาทิ รุ่น 67 กก. อิคคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ ชน อันเจโล เวนีโร(สเปน) และรุ่น 70 กก. สุดสาคร ส.กลิ่นมี ปะทะ กุสตาโว เมนเดส(บราซิล) อีกทั้งศึกนัดพิเศษ "THAI FIGHT HEAVYWEIGHT SUPER FOUR" ในรุ่นเฮฟวีเวท ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการแข่งขันไทยไฟต์ ในเวลา 16.00 น. ระหว่าง ดีมีโทร เบซุส(ยูเครน) ปะทะ เจมส์ คัวอาเม(ไอวอรี โคสต์) และ อังเดร เฮราซิมชุค(เบลารุส) พบ ปาทริค กวาร์เตอรอง(ฝรั่งเศส) จากนั้นผู้ชนะทั้งสองคู่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที โดยจะมีการจัดนิทรรศการให้ได้รับชมกันตั้งแต่เวลา 13.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น