xs
xsm
sm
md
lg

“บัวขาว” บู๊ยุ่นตัดเชือก “ไทยไฟต์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอบตัดเชือก 25 พ.ย. นี้
“ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข เตรียมฟาดปากกับ นิชิกาวะ โตโมยูกิ นักชกชาวญี่ปุ่น ในศึกมวยไทยไฟต์ 2012 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 25 พฤศจิกายน นี้ ด้าน นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันขันฯ เตรียมฉายโปรเจ็คเตอร์ยักษ์หน้าอาคารโคราช ชาติชาย ฮอลล์ (สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ) จังหวัดนครราชสีมา สังเวียนที่จะใช้แข่งขัน มั่นใจคนดูเต็มกว่า 1 หมื่นคนแน่นอน

หลังจากที่ บัวขาว ป.ประมุข โชว์ฟอร์มยังแกร่งไล่ถลุงเอาชนะน็อก เมาโร เซอร์รา นักชกจากอิตาลี ในยกที่ 3 ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 รอบแรก ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด "เจ้าดำ" เตรียมขึ้นสังเวียนในรุ่น 70 กิโลกรัม ปะทะ นิชิกาวะ โตโมยูกิ แชมป์มวยไทยจากแดนซามูไร เจ้าของฉายา "ไอหมาบ้า" (Mad Dog) ที่รอบที่แล้วผ่านชอย วู ยอง จาก เกาหลีใต้ มาได้ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ณ อาคารโคราช ชาติชาย ฮอลล์ (สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ) จังหวัดนครราชสีมา

นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี เผยถึงความคืบหน้าล่าสุดว่า "ตอนนี้ บัวขาว กำลังฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านเกิด จังหวัดสุรินทร์ เนื่องจากต้องการหนีความวุ่นวายในเมืองไปใช้ชีวิตตามปกติเพื่อเพิ่มความมั่นใจ เชื่อว่าผลประกบคู่ที่ออกมาจะเป็นการชกที่สนุกและสะใจคนดูแน่นอน เพราะนักชกจากญี่ปุ่น เป็นสไตล์เดินหน้าสู้ไม่ถอย จนผมต้องเรียกยิ่งโดนยิ่งเดิน ทำให้บัวขาวพบงานลำบากแน่นอนเพราะเป็นนักมวยทางเดียวกัน ฉะนั้นต้องติดตามว่านักชกยุ่นจะสามารถต้านความแข็งแกร่งของอดีตแชมป์ปี 2011 ได้ขนาดไหน"

รองประธานจัดการแข่งขันขันฯยังเผยถึงการเตรียมความพร้อมอีกว่า "ตอนนี้ทางทีมงานกำลังเตรียมเรื่องระบบแสง สี เสียง และการรักษาความปลอดภัย ที่จะใช้ในวันแข่งขันอยู่ ซึ่งเราคิดว่าจะมีคนดูเข้ามาเต็มความจุแน่นอนเพราะเราได้ประชาสัมพันธ์กันอย่างเต็มที่ แทบจะทุกจุดในจังหวัดเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าสนามจะจุได้ประมาณ 5,000 คน แต่ถ้ารวมพื้นที่ว่างที่สามารถยืนชมได้ ผมเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาจริงๆจะมีคนเข้ามาเกือบ 10,000 คนแน่นอน และเราได้เตรียมจอยักษ์เพื่อรองรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าชมไว้หน้าสนาม" นายนพรัตน์เผย

สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2555 ตั้งแต่เวลา 15.00 - 17.00 น. (ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 ) โดยมีคู่ สุดสาคร ส.กลิ่นมี (ไทย) ปะทะ โมฮัมเหม็ด โดรูเดียน (อิหร่าน) และ อิคคิวซัง ต.รุ่งธนะเกียรติ (ไทย) ปะทะ ซิโมเน เซสชินี (อิตาลี) เป็นมวยโชว์ซุปเปอร์ไฟต์เปิดและปิดรายการตามลำดับ ส่วนคู่อื่นในรอบตัดเชือกประกอบด้วย 1. อันเดรย์ คูเลบิน (เบลารุส) ปะทะ อดายตัน ปาร์ไรรา เดอ ไฟรตาส (บราซิล) ในรุ่น 67 กก., 2. สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ (ไทย) ปะทะ ฟาเรส เบชาร์ (ฝรั่งเศส) รุ่น 67 กก., 3. บัวขาว ป.ประมุข ปะทะ นิชิกาวะ โตโมยูกิ ในรุ่น 70 กก. และ 4. วิตาลี เฮอร์คัว (เบลารุส) ปะทะ อันเตโร ไฮนีเนน (ฟินแลนด์) รุ่น 70 กก.
นพรัตน์ พุทธรัตนมณี  ฝ่ายจัดฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น