xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ยก “มาตา” ยอดแข้งพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือขัดตาทัพ เชลซี ออกโรงยกย่อง ฆวน มานูเอล มาตา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง หลังซัดประตูชัยพาทีมบุกชนะ นอริช ซิตี 1-0 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัด “บ็อกซิง เดย์” เมื่อคืนวันพุธที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นาที 38 ของการแข่งขัน อดีตนักเตะบาเลนเซีย สับไกจากระยะประมาณ 25 หลา ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เก็บ 3 แต้มออกจากถิ่น คาร์โรว์ โรด พร้อมยัดเยียดความปราชัยนัดที่สองในรอบ 4 วันแก่ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” ซึ่งไม่สามารถกดดัน ปีเตอร์ เช็ก นายทวารทีมเยือนได้เลยตลอด 90 นาที

ชัยชนะเกมดังกล่าว ทำให้ ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน รั้งอันดับ 3 ของพรีเมียร์ชิป ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูงที่พลาดท่าพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 0-1 ณ สนามเตเดียม ออฟ ไลท์ อยู่ 4 แต้ม โดยลงเตะน้อยกว่า “เรือใบสีฟ้า” 1 นัด ขณะเดียวกัน อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาชื่นชมผลงานของ มิดฟิลด์วัย 24 ปี

นายใหญ่แห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ กล่าวว่า “เขาเล่นดีมาก แม้ไม่มีบอล เขายังคงทำงานหนัก แต่เมื่อเราครองบอล เขาเป็นคนสร้างความแตกต่าง ผมยังคงพูดเช่นเดิมเสมอ หากทีมกำลังทำผลงานได้ดี และนักเตะสามารถสร้างความแตกต่าง”

“ผมคิดว่า พรีเมียร์ ลีก มีนักเตะชั้นดีมากมาย และ มาตา เป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เขาสามารถเก่งกว่านี้ได้อีก เขาเป็นผู้เล่นที่มีความอันตรายทั้งในและนอกเขตโทษ เราพอใจกับผลงานของเขา ทีมชนะ 3 เกมรวด ตั้งแต่กลับจากญี่ปุ่น นอริช เคยชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ดังนั้นเรารู้ว่ามันไม่ใช่เกมที่ง่าย ผมพอใจกับผลงานของทีม และ ฆวน” เทรนเนอร์ชาวสเปน ทิ้งท้าย
ราฟาเอล เบนิเตซ
ประตูชัยของ มาตา
กำลังโหลดความคิดเห็น