xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” โพสต์เฟซบุ๊กชมแฟนบอลไทยสุดเจ๋งในรอบ 40 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชมแฟนบอลและนักเตะไทย
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ภูมิใจที่ขึ้นไปรับเหรียญเงิน แม้ทีมชาติไทยจะพ่ายต่อสิงคโปร์ ด้วยสกอร์รวม 2-3 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 ที่ผ่านมา พร้อมชมแฟนบอลชาวไทยว่าเป็นสุดยอดของตนเองในการคุมทีมกว่า 40 ปี

ข้อความดังกล่าวมีผู้มากดไลค์กว่า 2,200 คน และมีคนมีเมนต์ข้อความตอบกลับกว่า 3 ร้อยข้อความ โดย เชเฟอร์ โพสต์ข้อความว่า ผิดหวังกับเหรียญเงินใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทว่ายินดีที่จะขึ้นรับเหรียญรางวัล เพราะเห็นความทุ่มเทของนักเตะไทยทุกคน

“ผมเกลียดเหรียญเงิน สมัยที่ผมคุมคาร์ลสรูห์ ในประเทศเยอรมนี เราได้ที่ 2 และผมไม่อยากขึ้นไปรับเหรียญเงิน เพราะเราเล่นได้แย่ ซึ่งผมผิดหวังมาก แต่เวลานี้สำหรับทีมชาติไทย แม้ผมจะผิดหวังกับการได้เหรียญเงิน แต่ผมก็ภูมิใจที่เดินขึ้นไปรับเหรียญ เพราะนักเตะไทยเล่นกันด้วยความทุ่มเท เกมเมื่อวันเสาร์ เราได้เห็นฟุตบอลที่ดีที่สุด ตลอด 90 นาที ทุกคนต่างทุ่มเทเต็มที่ พวกเขาสมควรจะเป็นแชมป์ แต่เราพลาดในเกมแรก”

“ตอนนี้ทีมชาติไทยเดินมาถูกทางแล้ว และเราจะพิสูจน์ให้เห็นในเกมกับคูเวต ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 (ฟุตบอลเอเชียนคัพ) แฟนบอลชาวไทยและประเทศไทย ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นแบบนี้เป็นครั้งแรก ตลอดชีวิตการเป็นเทรนเนอร์ของผม 40 ปี ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะได้รับการต้อนรับแบบนี้” วินนี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น