xs
xsm
sm
md
lg

ภาพรวมไฟต์คลับ 2555 (1) / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

อีกไม่กี่วันปี 2555 ก็จะผ่านไปแล้วนะครับ พวกเราก็ยังหัวเราะ 555 กันได้อยู่ โดยที่โลกไม่แตกไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ก่อนที่จะผ่านไปสู่ปีใหม่ก็ขอคุยกับท่านผู้อ่านเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ในแวดวงการต่อสู้และศิลปะป้องกันตัวตลอดปีที่ผ่านมา

เริ่มต้นที่มวยสากลสมัครเล่นเชื่อว่าทุกท่านคงยังไม่ลืมผลงานอันยอดเยี่ยมของ แก้ว พงษ์ประยูร ชุดลุยศึก โอลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่ฝ่าด่านโหดและหินเข้าไปชิงเหรียญทองรุ่นไลท์ฟลายเวทชนิดพลิกคำวิจารณ์เล็กๆ เพราะก่อนไปนั้นการเตรียมความพร้อมต่างๆ ล้วนแต่ชวนให้แฟนมวยหวาดหวั่นกันว่าปีนี้จะเป็นปีแรกในรอบ 30 กว่าปีที่เราอาจไม่มีเหรียญติดมือกลับบ้านเลย เพราะนอกจากเรื่องฝีไม้ลายมือแล้ว ปัจจัยหลักที่ชี้เป็นชี้ตายก็คือเรื่องของการตัดสินและยิ่งเรามีปัญหาเรื้อรังกับ “ไอบ้า” พี่ใหญ่มวยสากลสมัครเล่น แฟนมวยก็มองแล้วไม่รู้นักมวยเราจะเอาเหลี่ยมไหนไปคว้าเหรียญมาได้

แต่กรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดีฉันใด มวยสากลสมัครเล่นก็ไม่สิ้นฮีโร่ฉันนั้น แก้ว พงษ์ประยูร ควงกำปั้นหักด่านนักชกชาติต่างๆ เข้าไปได้เรื่อยๆ จนไปถึงรอบชิงเหรียญทอง ซึ่งต้องฟาดปากกับเต็ง 1 และซูเปอร์สตาร์ของวงการมวยสากลสมัครเล่น ซู ชิ หมิง จากจีน

ภาพการชกรอบชิงชนะเลิศคงยังติดตากันอยู่ แก้ว ไล่ต่อยจน ซู ชิ หมิง ได้แต่ดักตอดเล็กตอดน้อยและอาศัยแท็กติกวิ่งหนี ครบยกกรรมการรวมคะแนนแล้วก็ยกเหรียญทองให้กำปั้นจีนไป ส่วนเราก็ได้เพียงเหรียญเงิน แต่คนไทยก็ภาคภูมิใจไม่แพ้เหรียญทองในปีก่อนๆ หน้านี้เลย

จากมวยสากลสมัครเล่น ก็มามวยสากลอาชีพกันบ้าง เริ่มมาครึ่งปีแรกเชื่อว่าแฟนมวยคงเหนื่อยใจพอสมควร เพราะนักมวยของเราพากันเอาแชมป์โลกส่งไปไว้ที่ประเทศอื่นๆ กันเป็นว่าเล่น ไม่เว้นแม้แต่ระดับของจริงอย่าง “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ที่โดนพิษการจัดมวยโลกแบบไทยๆ กลางสายฝน ทำเอาต้องพะวักพะวงกับสภาพพื้นเวที และโดนหมัดผู้ท้าชิงถึงกับแพ้น็อกเสียเข็มขัดไป แถมพอมาปลายปีขึ้นชกอุ่นเครื่องก็โดนน็อกคามุมอีกต่างหาก จนผู้เกี่ยวข้องตัดสินใจให้แขวนนวม ปิดฉากแชมป์โลกระดับของจริงผู้ยิ่งใหญ่ของเราไปอีกคน

ยังมี สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย ไปโดนนักมวยญี่ปุ่นต่อยนับ 2 ครั้งก่อนพ่ายคะแนนเสียแชมป์โลกไปด้วย ส่วนคมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์ได้ในบ้านแบบไม่ประทับใจ และก็ออกไปแพ้น็อกเสียแชมป์ให้คู่ปรับเก่าที่เม็กซิโก คงมีเทพฤทธิ์ ศิษย์หมอเส็ง ที่ยังอหังการ์ ออกนอกบ้านไปป้องกันแชมป์พร้อมโกยเงินเยนของญี่ปุ่นกลับบ้านมาได้ วันสิ้นปีก็จะไปป้องกันตำแหน่งที่โตเกียวอีกไฟต์ แล้วก็ยังได้ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ไปชิงแชมป์โลก WBO ถึงฟิลิปปินส์ ซึ่งผึ้งหลวงก็เดินลุยแบบไม่เกรงใจมวยสร้างเจ้าถิ่น บดจนหมดแรงหนีไม่ออกชนะน็อกคว้าแชมป์โลกมาให้แฟนมวยได้เฮกันดังๆ วันสิ้นปีนอกจากเทพฤทธิ์แล้ว พรสวรรค์ ป.ประมุข ก็จะได้ชิงแชมป์โลกกับนักมวยญี่ปุ่นที่โอซาก้าอีกราย ก็ถือว่ามีสีสันตลอดปี 2555 นี้นะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น