xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก!! “บิลาโนบา” มะเร็งกำเริบ ลั่นสู้เพื่อลูก 2 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติโต บิลาโนบา
ติโต บิลาโนบา กุนซือ บาร์เซโลนา ลั่นจะสู้กับมะเร็งร้ายเพื่ออยู่บนโลกนี้ กับ อาเดรีย และ การ์โลตา ลูก 2 คนต่อไป หลังจากถูกตรวจพบว่าเนื้องอกที่เคยผ่าตัดทิ้งไปแล้วกำเริบขึ้นมาอีกครั้ง จนอาจจะส่งผลกระทบถึงอนาคตคุมทัพถิ่น คัมป์ นู ด้วย

บิลาโนบา ถูกดันขึ้นมาคุมทัพ บาร์เซโลนา ต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่ลงจากตำแหน่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทุกอย่างกำลังไปได้สวยรั้งจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน 16 นัดผ่านทิ้ง แอตเลติโก มาดริด และ “แชมป์เก่า” รีล มาดริด 9 กับ 13 แต้มตามลำดับ ทว่ามีข่าวไม่ดีเมื่อนายใหญ่ประจำถิ่น คัมป์ นู มะเร็งที่ต่อมน้ำลายบริเวณหูกำเริบ หลังเคยรักษาไปแล้วเมื่อ 13 เดือนก่อน

คราวนี้ บิลาโนบา ก็จะไม่ยอมแพ้กับมะเร็ง และจะสู้เพื่ออยู่กับ อาเดรีย ลูกชายที่เป็นแข้งเยาวชน บาร์เซโลนา และ การ์โลตา ลูกสาว “ตอนพวกเขาบอกว่าจะต้องเผชิญช่วงเวลายากลำบาก ผมคิดถึงเด็กๆ มากกว่าตัวเอง เพราะรู้สึกว่าทั้งคู่ต้องการผม เนื่องจากอายุแค่ 14 และ 17 ปีเอง ทุกคนบอกว่าผมแข็งแกร่งมาก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงเหมือนกันถ้าเกิดขึ้นกับลูกหรือภรรยาแทน”

กุนซือวัย 44 ปี ย้อนถึงความรู้สึกครั้งแรกที่ป่วยว่า “ครั้งแรกที่ผมไปทดสอบและออกมาเจอหมอ ภรรยา เป๊ป กวาร์ดิโอลา และภรรยาของเขา รวมถึงแพทย์ บาร์เซโลนา ทุกคนค่อนข้างรู้สึกแย่และเลวร้ายมาก แต่ผมเป็นคนที่มองอะไรในแง่บวก และบอกตัวเองว่าไม่มีคำว่าโชคร้าย ควรที่จะยอมรับ พร้อมคิดว่าจะไปรักษาต่างประเทศ เพราะต้องผ่าตัด ก็แค่เหมือนคนที่ออกไปหาอะไรดื่มที่บาร์อย่างเช่นกาแฟเท่านั้น ทันทีที่ตื่นขึ้นก็รู้สึกโล่งแม้จะฉีกคีโม แต่อีก 2-3 สัปดาห์ก็กลับมาทำงานได้”

คาดว่า บิลาโนบา จะเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งอย่างเร่งด่วนเช้าวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2555 ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม รายงานระบุเป็นเนื้องอกขนาดเล็กใกล้กับตำแหน่งเดิม ตอนนี้มีแข้ง รีล มาดริด และ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสแปนิช ทยอยออกมาให้กำลังใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น