xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” ชี้ บัลลงดอร์ไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โด้ เน้นเล่นเพื่อทีม?
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกฝีเท้าจัดของ รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ชี้ รางวัล ฟีฟา บัลลงดอร์ ไม่ใช่เครื่องมือชี้วัดความสำเร็จและเป็นทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ พร้อมเผยหากชวดรางวัลก็ไม่เสียดายเพราะหวังพาทีมคว้าแชมป์มากกว่า

ดาวเตะวัย 28 ปี มีชื่อเป็นแคนดิเดต 3 คนสุดท้าย สำหรับลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี “ฟีฟา บัลลงดอร์ 2012” ร่วมกับสองคู่แข่งจากค่ายบาร์เซโลนา อย่าง ลิโอเนล เมสซี และ อันเดรียส อิเนียสตา โดยการประกาศรางวัลจะมีขึ้นในเดือน ม.ค.ปีหน้า

อย่างไรก็ตาม แม้ยอมรับว่า อยากเพิ่มสถิติคว้าบัลลงดอร์เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2008 ที่เคยซิวรางวัลมาได้สมัยเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ โรนัลโด ก็เผยไม่รู้สึกเสียใจหากสุดท้ายต้องเป็นฝ่ายชวดรางวัลนี้อีกครั้ง พร้อมมองในแง่ดีพาทีมคว้าแชมป์เป็นเรื่องสำคัญกว่า

“ผมอยากได้ บัลลงดอร์ ไม่ได้รู้สึกเสแสร้ง หรืออยากโกหกใดๆ แต่ก็ไม่คิดว่าหากพลาดรางวัลนี้ จะเป็นจุดจบของทุกสิ่งทุกอย่าง ผมสามารถมีชีวิตอยู่ได้แม้ไม่มีรางวัลเกียรติยศส่วนตัว ถึงจะดูไม่ค่อยยุติธรรมเท่าใดนัก อาชีพนักฟุตบอลไม่ได้สร้างขึ้นมาให้ใครเป็นแชมป์เพียงคนเดียว แต่เป็นทั้งทีม” ปีกจอมสับ กล่าว

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังยอมรับว่า การได้สวมเสื้อทีมชาติโปรตุเกส เล่นให้กับประเทศบ้านเกิด ทำให้รู้สึกมีอารมณ์ร่วมมากกว่าการเล่นกับเพื่อนร่วมทีมในมาดริด “มันมีอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป ไม่ว่าจะเล่นให้สโมสร หรือประเทศชาติ แม้จะมีความกระหายชัยชนะเท่าๆ กัน แต่อารมณ์จะพลุ่งพล่านกว่าเมื่อเราเล่นให้ทีมชาติ”
กำลังโหลดความคิดเห็น