xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ทึ่งถูกยกเทียบ “เปเล-มาราโดนา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ บาร์เซโลนา ยอมรับรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ถูกยกไปเทียบชั้นกับตำนานนักเตะของโลกอย่าง เปเล ซูเปอร์สตาร์แซมบ้า และตำนานรุ่นพ่ออย่าง ดีเอโก มาราโดนา พร้อมยืนยันขอเล่นเพื่อทีมเป็นอันดับแรก ไม่หวังชื่อเสียงส่วนตัว

สตาร์อาร์เจนไตน์ จากค่าย “เจ้าบุญทุ่ม” ถือเป็นตัวเต็งที่จะได้รับรางวัลบัลลงดอร์ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน หลังจากโชว์ฟอร์มเด่นตลอดอีกปีให้กับต้นสังกัดและทีมชาติ แต่อย่างไรก็ตาม เมสซี ยังต้องการอีกเพียง 1 ประตู เพื่อทำลายสถิติการลล่มประตูสูงสุดในปฏิทินปีเดียวของ เกร็ด มุลเลอร์ ที่ 85 ประตู

โดย ดาวเตะร่างเล็กออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงและประหลาดใจสุดๆ ที่ถูกยกไปเปรียบเทียบกับนักเตะชั้นยอดของโลกอย่าง “ไข่มุกดำ” เปเล และ ดีเอโก มาราโดนา แต่ยังยืนยันคำเดิมขอพัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นเพื่อผลงานโดยรวมของทีม โดยไม่หวังชื่อเสียงหรือรางวัลที่ดีเด่นกว่านักเตะรายอื่นๆ

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ถูกนำไปเปรียบเทียบไปทั้ง เปเล และ มาราโดนา แต่ส่งที่เหนือไปกว่านั้นผมต้องการเล่นให้ดีขึ้นเพื่อตัวผมเองและผลงานของทีม ไม่ได้ต้องการเป็นที่ยกย่องหรือหวังได้ดดีไปกว่าคนอื่นๆ” เมสซี กล่าว

นอกจากนี้ เด็กปั้นจากศูนย์เยาวชนลามาเซีย ที่เพิ่งกด 2 ประตูในเกมไล่ถล่ม แอธเลติก บิลเบา 5-1 เมื่อวันเสาร์ พร้อมทำให้ บาร์เซโลนา ทำสถิติออกสตาร์ทดีที่สุดในลาลีกา สเปน เผยถึงความผิดหวังในปีก่อนที่ต้องชวดแชมป์ทั้งลาลีกา สเปน และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่กลับกลายเป็นสิ่งดีที่ทำให้ตนเองกระหายความสำเร็จมากขึ้น และโชว์ฟอร์มดีจนถึงปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น