xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ลั่นไม่สนสถิติ มุลเลอร์ ชี้ทีมต้องมาก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี เหลืออีก 5 ประตูจะทำลายสถิติ มุลเลอร์
ลิโอเนล เมสซี เพลเมกเกอร์เลือดอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลนา ยืนยันไม่สนใจสถิติทำประตูสูงสุดของ แกร์ด มุลเลอร์ แม้เพิ่งโชว์ฟอร์มซัด 2 ประตู ช่วยให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บุกเอาชนะ สปาร์ตัก มอสโก 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มจี ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ 3 สมัยซ้อน ที่กำลังลุ้นทำลายสถิติสูงสุดของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงของทีมชาติเยอรมันในปีเดียวที่ 85 ประตู โดยล่าสุด เมสซี ที่กดเพิ่มอีก 2 ประตูในเกมที่เอาชนะ สปาร์ตัก มอสโก ยอดทีมจากรัสเซีย 3-0 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทำให้ยอดรวมขณะที่พุ่งแตะหลัก 80 ประตู เป็นที่เรียบร้อยเหลือเพียง 5 ลูกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ซูเปอร์สตาร์ฟ้า-ขาว ยังยืนยันคำเดิมว่า เขาไม่ได้เล่นเพื่อตัวเองและต้องการมุ่งมั่นทำลายสถิติของ มุลเลอร์ ให้ได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการเล่นเพื่อนทีมสร้างโอกาสทำประตูให้ทีมเท่านั้น “งานของผมคือการพาบอลไปกับตัว สร้างโอกาสให้เพื่อน และเก็บชัยชนะเพื่อทีม นี่ต่างหากคือสิ่งสำคัญ”

“เรารู้ดีว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากขึ้นมาเล็กน้อยหลังจากไปพลาดท่าแพ้ กลาสโกว์ เซลติก และมันทำให้เราแกร่งขึ้นและต้องมุ่งมั่นเอาชนะให้ได้ไม่ว่าเกมนี้จะยากแค่ไหน ซึ่งสุดท้ายเราทำให้ได้เห็น” เมสซี กล่าว

ขณะที่ ติโต บีลาโนวา เทรนเนอร์หนุ่มของทีม “อาซุลกรานา” ออกมาชม ลูกทีมคนเก่งว่า “ทุกคนเอาแต่พูดถึงเรื่องสถิติการทำประตู แต่เขาเป็นมากกว่าผู้เล่นที่เล่นได้ทั้งรุกและรับ เมสซี รู้แทคติค ทุกอย่างของทีมดีและเข้าใจว่าเวลาไหนควรช่วยทีมซึ่งเขาวิ่งไปแทบจะทุกพื่นที่ของสนาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น