xs
xsm
sm
md
lg

เซาเบอร์หั่น "โคบายาชิ" หวังซิ่งต่อ 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบายาชิ อาจต้องลุ้นขับในปี 2014
คามูอิ โคบายาชิ นักขับฟอร์มูลา-วัน จากแดนปลาดิบที่เพิ่งถูกทีมเซาเบอร์หั่นชื่อทิ้งยังไม่หมดหวัง ขอลุ้นได้ลงซิ่งในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกปี 2013 เนื่องจากมีอีก 3 ทีมที่ยังไม่ประกาศชื่อนักขับ ส่วน โรแมงต์ โกรส์ช็อง นักแข่งเลือดน้ำหอมได้รับการตกลงจาก โลตัส ให้อยู่กับทีมไปอีก 1 ปี

นักขับวัย 26 ปี จากแดนอาทิตย์อุทัยต้องอกหักจากทีมเซาเบอร์ หลังทีมซิ่งรถจากแดนนาฬิกาตัดชื่อเขาออกและเลือก นิโก ฮัลเคนเบิร์ก นักขับสัญชาติเยอรมนี และ เอสเตบัน กูร์เตียเรซ จากเม็กซิโก มาเป็น 2 นักขับใหม่ของทีมในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013

โดย โคบายาชิ เปิดเผยว่าเขาและทีมงานจากญี่ปุ่นอยู่ในสถานะที่พร้อมจ่ายเงินอย่างน้อย 8 ล้านยูโร (344 ล้านบาท) ให้กับทีมเซาเบอร์เพื่อรับสัญญาซิ่งต่อในฤดูกาลหน้า แต่หากว่าคุณมีความฝันที่จะขับเอฟวัน คุณจะต้องการพิสูนจ์ให้เห็นถึงความสามารถที่แท้จริงและรอทีมที่จะมาดึงตัวไปขับในฤดูกาลนี้

"ผมยอมรับว่ารู้สึกเสียใจและต้องขอโทษแฟนๆ รวมถึงบริษัทต่างๆ ในญี่ปุ่นด้วยที่คอยให้การสนับสนุนผมมาตลอด แต่ผมมั่นใจว่าตัวเองจะได้กลับมาแข่งแน่ในปี 2014 ผมคิดว่าตัวเองน่าจะเลิกบริจาคเงินเพื่อลงแข่งได้แล้วและเก็บไว้ใช้ในปี 2014 บ้าง เป้าหมายหลักของผมในตอนนี้คือมีตำแหน่งในปี 2014" คามูอิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม อดีตนักขับของทีมเซาเบอร์ ที่เคยทำผลงานดีที่สุดขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 3 ในศึก เจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่ซูซูกะ เซอร์กิต ในบ้านเกิด ยังมีโอกาสลุ้นลงขับฤดูกาล 2013 กับทีม ฟอร์ซอินเดีย ที่ยังไม่ประกาศรายชื่อ 2 นักซิ่งที่จะลงทำหน้าที่หลังพวงมาลัยของพวกเขา

ขณะที่ โรแมงต์ โกรส์ช็อง จากทีมโลตัส เรโนล์ อยู่ในสถานการณ์ที่ตรงกันข้าม หลังสังกัดเมืองผู้ดีออกประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า มอบสัญญาให้กับจอมชนชาวฝรั่งเศสอีก 1 ปี ไปจนจบฤดูกาล 2013 เป็นที่เรียบร้อย โดยจะได้ร่วมงานกับ คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งจากฟินแลนด์ต่อไป
โกรส์ช็อง อยู่กับโลตัสไปอีกปี
กำลังโหลดความคิดเห็น