xs
xsm
sm
md
lg

“เม็กซิโก” พลิกแซงปลาดิบ 3-1 เข้าชิง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิรอลตา ซัดชัยให้ทีม จังโก้
“จังโก้” เม็กซิโก ได้ลูกฮึดพลิกกลับมาแซงเอาชนะ ญี่ปุ่น ไป 3-1 แบบสุดมันส์ ในเกมรอบตัดเชือกฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2012 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง บราซิล หรือ เกาหลีใต้ ในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

ฟุตบอลชายโอลิมปิก 2012 รอบตัดเชือก
ญี่ปุ่น 1-3 เม็กซิโก

เกมรอบตัดเชือกคู่แรกที่สังเวียน เวมบลีย์ สเตเดียม ทีมจากแดนอาทิตย์อุทัย ญี่ปุ่น ลงสนามดวลฝีเท้ากับกับคู่แข่งอย่าง “จังโก้” เม็กซิโก โดยแข้งปลาดิบ มี โฮตารุ ยามากูชิ และ เคนซูเกะ นากาอิ เป็นตัวชูโรง ส่วนทีมจากโซนคอนคาเคฟมี มาร์โก ฟาเบียน และ โจวานนี ดอส ซานโตส 2 ดาวดังของทีมร่วมปั้นเกมตรงกลาง

เปิดฉากมาเพียง 12 นาที แฟนๆ จากแผ่นดินเอเชียได้เป็นฝ่ายเฮก่อน จากจังหวะขึ้นเกมกลางสนามบอลมาถึง ยูกิ ออตซู ได้บอลหน้ากรอบโทษตะบันเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่ายเสาไกลอย่างสวยงาม ญี่ปุ่นออกนำเร็ว 1-0 หลังชิงความได้เปรียบไปก่อนเกมตกเป็นของแข้งปลาดิบชัดเจนเคาะบอลทำชิ่งกันชนิดที่ เม็กซิโก หาบอลกันไม่เจอ

ทว่านาที 26 กลับเป็น “จังโก้” ที่เกือบได้ประตูตีเสมอ ฟาเบียน ทำชิ่งเร็วกับ ดอส ซานโตส ก่อนได้ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลเลี้ยวออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นเพียง 4 นาที แฟน เม็กซิโก มาได้เฮบ้างจากลูกเตะมุม โฆเซ เอ็นริเก โขกเช็ดจากเสาแรกมาให้ ฟาเบียน โหม่งจ่อๆ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปง่ายๆ ตามมาเป็น 1-1 ช่วงที่เหลือ 2 ทีมเปิดเกมแลกกันสนุกแต่ยังไม่มีประตูเพิ่มจบครึ่งแรก เสมอกันด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง ญี่ปุ่นไม่สามารถต่อบอลตามสไตล์ถนัดของตนเองได้ ถูก เม็กซิโก ใช้บอลเร็วเข้ากดดันอย่างต่อเนื่อง กระทั่งนาที 64 นายประตูญี่ปุ่นออกบอลเร็วมากลางสนาม และ โอกิฮาระ พลาดถูกตัดได้ เป็น โอริเบ พิรอลตา บรรจงซัดด้วยขวาบอลลอยข้ามหัว ซุยชิ กอนดะ เสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างงดงาม แซงนำเป็น 2-1

เกมช่วงที่เหลือ “จังโก้” เน้นการครองบอลที่แน่นอนกว่าเดิม และเริ่มลงไปเล่นเกมรับมากขึ้น ทำให้ญี่ปุ่นที่ต้องการประตูตีเสมอเป็นอย่างน้อยลนลานกันไปเอง พยายามเปลี่ยนตัวเอากองหน้าเพิ่ม และเจาะเข้าไปลุ้นประตู แต่ก็ไม่สามารถทำได้ถนัด และมาโดน ฮาเวียร์ กอเตส ซัดปิดกล่อง 3-1 จบ 90 นาที เป็น เม็กซิโก พลิกชนะตบเท้าเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง บราซิล และ เกาหลีใต้ ต่อไป
ดีเอโก เรเยส (ซ้าย) พลิกหนี นากาอิ
กำลังโหลดความคิดเห็น