xs
xsm
sm
md
lg

สหรัฐฯยิงยุ่น 2-1 ซิวทองบอลหญิง 3 สมัยซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซ์ มอร์แกน ลากหนีแนวรับแข้งสาวปลาดิบ
คาร์ลี ลอย มิดฟิลด์จอมทีมของสหรัฐฯ ซัดคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ทีมแชมป์เก่าเอาชนะ ญี่ปุ่น 2-1 คว้าเหรียญทองไปครองและเป็นการคว้าแชมป์ 3 สมัยซ้อน ในศึกฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2012 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2012 รอบชิงชนะเลิศ
สหรัฐอเมริกา 2-1 ญี่ปุ่น

เกมฟุตบอลหญิงรอบชิงเหรียญทองที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดียม เป็นการรีแมตช์รอบชิงฟุตบอลโลกหญิงอีกครั้งระหว่าง สหรัฐอเมริกา “แชมป์เก่า” ลงสนามพบ ญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลกหนล่าสุด โดยแข้งเนื้ออ่อนลุงแซม นำโดย โฮป โซโล ประตูซูเปอร์สตาร์ และ อเล็ก มอร์แกน ดาวยิงสุดสวย ขณะที่ทีมจากแดนปลาดิบมี ยูกิ โอกิมิ ที่ซัดไปแล้ว 2 ประตูลงล่าตาข่าย

ออกสตาร์ทมาเพียง 7 นาที สหรัฐฯขึ้นเกมฝั่งซ้าย ทอร์บิน ฮีท เปิดเข้ามาให้ มอร์แกน โฉบมาเอาบอลก่อนตวัดกลับไปหน้าประตู คาร์ลี ลอย โถมมาโขกบอลเข้าประตูไปออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากนั้น 10 นาที ญี่ปุ่นน่าจะตามตีเสมอได้ 2 จังหวะ ซ้อนจาก ยูกิ โอกิมิ หลุมเข้ามาแต่ โฮป โซโล พุ่งออกมาขว้างไว้ได้ทัน และมีโอกาสโหม่งอีกหนแต่ประตูสุดเซ็กซี่ยังบินปัดได้หวุดหวิด

ดำเนินถึงครึ่งชั่วโมงของเกมสาวแดนอาทิตย์อุทัย น่าจะตามตีเสมอได้อีกครั้ง โอโนะ จ่ายมาให้ อายะ มิยาม่า แปเน้นๆ ที่กรอบหัวกะโหลกบอลพุ่งไปชนคานออกหลังอย่างน่าเสียดาย ทีมแชมป์โลกยังได้ลุ้นอีกหน โอโนะ ชิโนบุ ปั้นบอลโค้งทว่าบอลเลี้ยวหลุดออกข้างเสาไปไม่ถึงหลา จบครึ่งแรกเป็น “แชมป์เก่า” นำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาที 53 แอ็บบี วอมบัค จ่ายให้ คาร์ลี ลอย ลากบอลขึ้นมาคนเดียวก่อนกดด้วยขวาบอลพุ่งเข้าหน้าต่างเสาแรกอย่างสวยงาม ส่งให้ สหรัฐฯ ออกนำห่าง 2-0 อย่างไรก็ดี นาที 62 ญี่ปุ่นไล่มา 1-2 แนวรับสหรัฐสกัดบอลกันไม่ขาดเองมาข้าทาง ซาวะ ยิงไปเขาทาง ยูกิ โอกิมิ ซ้ำอีกทีเข้าไปง่ายๆ

“แชมป์เก่า” ผ่อนเกมลงไปทำให้ ญี่ปุ่น ครองบอลเป็นส่วยใหญ่หวังตามตีเสมอให้ได้ ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เป็น สหรัฐฯ ขึ้นมาบุกกดดันบ้าง คาร์ลี ลอย ซัดไกลบอลลอยข้ามคานออกไป จากนั้น คาวาบุจิ ฉกบอลมาได้ แต่พยายามยิงปั้นบอลไม่ผ่าน โฮป โซโล ช่วงที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ แข้งแม่เนื้ออ่อนเอาชนะไปได้ 2-1 คว้าเหรียญทองมาครองได้อีกสมัย
 
ส่วนเกมรอบชิงเหรียญทองแดงที่เตะไปก่อนคู่นี้ เป็น แคนาดา ที่เฉือนเอาชนะ ฝรั่งเศส ไปได้หวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยช่วงท้ายเกมของ ไดอานา แมเธสัน ที่สวมบทฮีโรของทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น