xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวยุ่นดับน้ำหอม 2-1 เข้าชิง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สองแข้งญี่ปุ่นรุมเล่นงาน เนซิบ (กลาง)
ขุนพลแข้งเนื้ออ่อนทีมชาติญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลกฟุตบอลหญิง 2011 หลังจัดการเอาชนะฝรั่งเศส ไปได้ 2-1 ในศึกฟุตบอลโอลิมปิก รอบตัดเชือก เมื่อคืนวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ตามความคาดหมาย

ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก
ฝรั่งเศส 1-2 ญี่ปุ่น

เกมรอบตัดเชือกที่สนามเวมบลีย์ สเตเดียม ทีมชาติญี่ปุ่น ที่พกดีกรีแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 ที่เยอรมนี ลงสนามดวลเกือกกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งผู้ชนะในเกมนี้ จะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง สหรัฐอเมริกา หรือ แคนาดา

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างสูสี กระทั่งนาที 33 ญี่ปุ่น ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในจังหวะที่ ชิโนบุ โอโนะ สาดฟรีคิกไปข้างหน้า ซาราห์ บูฮัดดี ผู้รักษาประตูของฝรั่งเศส วิ่งออกมาคว้าบอลได้แต่หลุดมือ บอลตกเข้าทางให้ ยูกิ โอกิมิ กองหน้าของญี่ปุ่น กวาดบอลเข้าประตูไปแบบขลุกขลิกเล็กน้อย

หลังได้ประตู กลายเป็นว่า ญี่ปุ่น ครองบอลเหนือกว่าแบบชัดเจน แต่จบ 45 นาทีแรก ยิงประตูเพิ่มไม่ได้ และเมื่อเข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมสาวญี่ปุ่น ก็มาได้ประตูเพิ่มจากลูกโหม่งของ มิซูโฮะ ซากากูชิ ทำให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส หลังโดนนำ 2 ลูก กลับเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ โดยนาที 54 มารี เดลี ลากบอลขึ้นมาจากฝั่งขวา ก่อนยิงอัดเข้าเสาแรก แต่ มิโฮะ ฟูกูโมโตะ เซฟไว้ได้

และเมื่อเข้าสู่นาที 76 ทีมสาวน้ำหอม ก็ได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะ เอโลดี โธมิส ตวัดบอลเข้ากลางให้ ยูจินี เลอ ซอมเมอร์ กองหน้าตัวสำรอง วอลเลย์ด้วยขวาบอลซุกตาข่ายสวยงามเป็น 1-2 ซึ่งหลังจากนั้น กองเชียร์ฝรั่งเศสได้เฮลั่น หลัง เดอ ซอมเมอร์ ถูก ซากากูจิ สกัดล้มในเขตโทษ ทว่า เอลิเซ บุสซาเกลีย คนยิงจุดโทษกลับยิงออกข้าง ฝรั่งเศส ชวดตีเสมอแบบน่าเจ็บปวด

ท้ายเกม ญี่ปุ่น เร่งเครื่องขึ้นมาเพื่อหวังเอาประตูนำอีกครั้ง ทว่าจังหวะสุดท้ายไม่คมกันเอง จบเกม ญี่ปุ่น ตีตั๋วเข้าไปชิงเหรียญทองได้สำเร็จ ขณะที่ ฝรั่งเศส ต้องไปลุ้นแย่งอันดับ 3 โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 9 ส.ค.นี้
เลอ ซอมเมอร์ วอลเลย์สุดสวยให้ฝรั่งเศสตีไข่แตก
สุดท้าย สาวญี่ปุ่นได้เข้าชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น