xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวมะกันเฉือนโสมแดง 1-0 เข้ารอบ 8 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แวมบาช (หมายเลข 14) ซัดประตูชัย 1-0
ทีมฟุตบอลหญิงสหรัฐอเมริกา ฟอร์มแรงไม่ตกเก็บชัยชนะ 3 นัดรวด เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายหลังเฉือนชนะ เกาหลีเหนือ 1-0 ในศึกฟุตบอลโอลิมปิก 2012 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่มจี เมื่อคืนวันอังคารที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทีมแข้งแม่เนื้ออ่อนเมืองมะกันเต็งหนึ่งในศึก “ลอนดอนเกมส์” ลงสนามนัดสุดท้ายกลุ่มจี พบกับ เกาหลีเหนือ เริ่มเกมครึ่งแรก “โสมแดง” วางแผนใช้เกมหนักมาสู้กับแข้งสหรัฐฯ ได้สนุกสูสี ทว่าต้องมาพลาดเสียประตูเมื่อ แอบบี วามบาช หัวหอกจอมเก๋า มายิงประตูช่วยให้ทีมจากเมืองลุงแซมออกนำไปก่อน 1-0 ในนาที 25 หลังได้ประตูขึ้นนำสหรัฐฯ เล่นง่ายขึ้นแต่ยังไม่มีโอกาสบวกประตูเพิ่มจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เกาหลีเหนือ ต้องการประตูตีเสมอให้ได้เพื่อกอดคอกันเข้ารอบ แต่ไม่สามารถสร้างเกมรุกได้ถนัด เนื่องจาก สหรัฐฯ เล่นตามเกมของตนเองครองบอลเอาไว้ได้ทั้งหมด และเป็นฝ่ายมีลุ้นประตูที่สองได้หลายครั้ง แต่ก็ไม่ผ่านมือของ คิม นาม ฮุย ประตูสาวแดนโสม จบเกมแข้งแม่เนื้ออ่อนสหรัฐเอาชนะ เกาหลีเหนือไป 1-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม

ขณะที่ เพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง ฝรั่งเศส ได้ โธมิส อีโลดี ดาวยิงตัวเก่งของทีมซัดประตูชัยตั้งแต่นาที 5 ของเกมเอาชนะ โคลอมเบีย ไป 1-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอันกับ 2 ของกลุ่ม จี โดยจะเข้าไปพบกับ สวีเดน ทีมแชมป์ของกลุ่มเอฟต่อไป

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลหญิงรอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึกโอลิมปิก 2012 จะกลับมาเตะกันอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 3 ส.ค.นี้ โดยเริ่มคู่แรกเวลา 12.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

สรุปผลฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2012 นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่มอี
นิวซีแลนด์ ชนะ แคเมอรูน 3 - 1
สหราชอาณาจักร ชนะ บราซิล 1 - 0

กลุ่มเอฟ
ญี่ปุ่น เสมอ แอฟริกาใต้ 0 - 0
แคนาดา เสมอ สวีเดน 2 - 2

กลุ่มจี
สหรัฐฯ ชนะ เกาหลีเหนือ 1 - 0
ฝรั่งเศส ชนะ โคลอมเบีย 1 - 0
แข้งโสมแดงต้านสาวมะกันไม่ไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น