xs
xsm
sm
md
lg

ฟอร์มแชมป์ "บราซิล" ยำกีวี 3-0 ลิ่ว 8 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรา ได้โอกาสโชว์ฝีเท้า
บราซิล ทีมเต็งหนึ่งฟุตบอลชายโอลิมปิก 2012 ลงเล่นเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มไล่ถล่ม นิวซีแลนด์ 3-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ ฮอนดูรัส ต่อไป ในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ เบลารุส แพ้ อิยิปต์ แต่ตามยังเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม

ฟุตบอลชายโอลิมปิก 2012 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย
บราซิล 3-0 นิวซีแลนด์

"แซมบ้า" ที่เข้ารอบเป็จ่าฝูงกลุ่ม ซี แน่นอนแล้วลงสนามนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันพุธที่ 1 ส.ค. ที่สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค พบกับ นิวซีแลนด์ โดย มาโน มาเนเซส หมุนเวียนผู้เล่นลงสนาม เปิดโอกาสให้ ลูคัส มูรา เล่นร่วมกับ เนย์มาร์ และ เลอันโดร ดามิเยา ในเกมรุก ส่วนทีมแดนกีวีไม่มีอะไรเสียตกรอบเป็นอันดับบ๊วยของกลุ่มลงเล่นเพื่อศักดิ์ศรี

เริ่มเกมมาช่วง 20 นาทีแรก บราซิล ครองบอลหาจังหวะเข้าทำได้มากกว่า แต่ยังยิงไม่ผ่านมือประตูนิวซีแลนด์ กระทั้งนาที 23 ความพยายามมาสำเร็จ ดานิโล ทำชิ่งกับ ดามิเยา หลุดเข้าไปแปสวนตัว ไมเคิล โอคีฟเฟ เข้าไปง่ายๆ ขึ้นนำ 1-0 ถัดมาไม่ถึง 6 นาที แฟน"แซมบ้า" ได้เฮกันต่อเนื่อง จากการขึ้นเกมนริมเส้นข้างสนามเข้ามาให้ ดามิเยา เข้าชาร์ตเข้าไปตุงตาข่ายไม่มีเหลือ นำห่างเป็น 2-0 ช่วงที่เหลือทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นประคองตัวจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นครึ่งหลังทีมเต็งหนึ่งออกมาเล่นแบบไม่กดดัน สร้างเกมบุกเป็นระยะและมาได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 ในนาที 52 จากการยิงของ ซานโดร มิดฟิลด์ตัวห้องเครื่อง จากนั้นนิวซีแลนด์เป็นรองเห็นได้ชัด โดยช่วง 15 นาทีสุดท้าย "แซมบ้า" ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อเล็ก ซานโดร ปราการหลังตัวสำรองถูกใบเหลือที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไป ทว่าก็ไม่เป็นผลต่อการแข่งขัน จบ 90 นาที ลูกทีมของ มาเนเซส เอาชนะไป 3-0 ชนะ 3 เกมรวด

สถานการณ์ของกลุ่ม ซี ส่งให้ บราซิล เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มรอไปพบ ฮอนดูรัส ที่เข้ารอบอันดับ 2 ของกลุ่มดี ขณะที่ผลอีกคู่ อิยิปต์ เล่นนัดสุดท้ายไล่ถล่ม เบลารุส 3-1 ตามเข้ารอบเป็น อันดับ 2 ของกลุ่มไขว้ไปเจอกับ ญี่ปุ่น ทีมแชมป์กลุ่มดีที่ทำได้แค่เสมอกับ ฮอนดูรัส 0-0 ในเกมสุดท้าย ส่วนทีมเต็งอย่างสเปนที่ตกรอบไปแล้วปิดท้ายเจ๊ากับโมร็อคโก 0-0 เช่นกัน กอดคอกันตกรอบชนิดที่ยิงคู่แข่งไม่ได้

ผลฟุตบอลโอลิมปิกชาย รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย

กลุ่มซี
บราซิล ชนะ นิวซีแลนด์ 3-0
อิยิปต์ ชนะ เบลารุส 3-1

กลุ่มดี
สเปน เสมอ โมร็อคโก 0-0
ญี่ปุ่น เสมอ ฮอนดูรัส 0-0
เนย์มาร์ ตัวจริงต่อเนื่อง
เดามิยา ช่วยซัด 1 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น