xs
xsm
sm
md
lg

หวิดมีเรื่อง!! อลป.ขอโทษ “โสมแดง” เปิ่นขึ้นธง “โสมขาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดโอลิมปิกทำผิดพลาดครั้งใหญ่
ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ออกแถลงการณ์ขอโทษไปยังทีมฟุตบอลหญิงเกาหลีเหนือ สำหรับความผิดพลาด หลังขึ้นภาพธงชาติเกาหลีใต้ ผ่านจอมอนิเตอร์แนะนำชื่อนักเตะ ก่อนเกมคู่ระหว่าง เกาหลีเหนือ และ โคลอมเบีย เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ฟุตบอลหญิง “ลอนดอนเกมส์ 2012” เริ่มแข่งไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่มีประเด็นร้อนในเกมคู่ระหว่าง เกาหลีเหนือ และ โคลอมเบีย ที่ลงแข่งต่อจากคู่ของ สหราชอาณาจักร กับ นิวซีแลนด์ ที่สนามแฮมป์เดน พาร์ค โดยแข้งโสมแดง ทำการประท้วงฝ่ายจัดการแข่งขันด้วยการวอล์กเอาต์ หลังทีมงานเจ้าภาพก่อความผิดพลาดนำภาพธงชาติเกาหลีใต้ ขึ้นบนจอมอนิเตอร์ระหว่างแนะนำตัวนักเตะเกาหลีเหนือ ทั้งที่ทั่วโลกรู้ดีว่าทั้งสองชาตินี้มีความขัดแย้งในเรื่องการเมืองกันมาอย่างยาวนาน

จากการประท้วงของแข้งโสมแดงและทีมงาน ส่งผลให้เกมคู่นี้ต้องแข่งล่าช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมง แต่ในที่สุด ทีมแข้งหญิงเกาหลีเหนือ ก็กลับมาลงแข่งอีกครั้งหลังฝ่ายจัดการแข่งขันแก้ไขภาพบนจอมอนิเตอร์ให้กลับมาเป็นธงชาติเกาหลีเหนือตามเดิม ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าแข้มโสมแดง เอาชนะ โคลอมเบีย ไปได้ 2-0

หลังจบการแข่งขัน ฝ่ายจัด “ลอนดอนเกมส์” ก็ออกมาแถลงการณ์ขอโทษไปยังทีมฟุตบอลเกาหลีเหนือ สำหรับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “ถือเป็นความผิดพลาดอย่างชัดเจนสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนั้น พวกเราต้องขอโทษไปยังทีมฟุตบอลหญิงเกาหลีเหนือ และคณะกรรมการโอลิมปิกของพวกเขาด้วย และเราจะทำให้แน่ใจว่ามันจะไม่มีปัญหาเช่นนี้อีก”

ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลหญิงคู่อื่นๆ ที่ลงเตะในวันเดียวกัน กลุ่มอี สหราชอาณาจักร ชนะ นิวซีแลนด์ 1-0, แคเมอรูน แพ้ บราซิล 0-5, กลุ่มเอฟ ญี่ปุ่น ชนะ แคนาดา 2-1, สวีเดน ชนะ แอฟริกาใต้ 4-1 และกลุ่มจี สหรัฐอเมริกา ชนะ ฝรั่งเศส 4-2
ทีมงานโสมแดงโวยแหลก
แฟนบอลเซ็ง
แก้ไขให้ทันทีก่อนกลับมาเตะอีกครั้ง
เกาหลีเหนือชนะในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น