xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาว “จีบี” ประเดิมสวย ดับ “กีวี” 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งสาว จีบี เก็บชัยนัดเปิดสนาม
นักเตะสาว สหราชอาณาจักร เอาชนะ นิวซีแลนด์ 1-0 จากการทำประตูของ สเตฟานี เฮาจ์ตัน นัดเปิดสนาม ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2012 กลุ่ม E ที่สนาม มิลเลเนียม สเตเดียม เมืองคาร์ดิฟฟ์ เมื่อคืนวันพุธที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

น่องนิ่มแดนผู้ดี ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม E ร่วมกับ บราซิล ทีมเต็งแชมป์, แคเมอรูน และ นิวซีแลนด์ ซึ่งเกมนี้ แข้งสาวเจ้าภาพ จะลงประเดิมสนาม ลอนดอน เกมส์ กับ นักเตะสาวแดนกีวี และต้องการเก็บ 3 คะแนน ในเกมแรก เพื่อลุ้นเข้าสู่รอบต่อไป

เริ่มเกมเพียงแค่ 4 นาที นิวซีแลนด์ เป็นฝ่ายทักทาย สหราชอาณาจักรก่อน จากการโหม่งของ แอมเบอร์ เฮิร์น แต่ สเตฟานี เฮาจ์ตัน สกัดไว้ได้ นาทีที่ 21 เจ้าภาพ มีลุ้นประตูบ้าง จากการยิงฟรีคิกระยะ 35 หลา ของ เฮาจ์ตัน แต่ถูก เจนนี บินดอน ผู้รักษประตู เซฟไว้ได้ นาทีที่ 37 “จีบี” มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง สมิธ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาในกรอบ 6 หลา นายทวารสาวกีวี ตัดบอลพลาด และเป็น อซานเต ที่โหม่งหลุดกรอบออกไป ก่อนหมดครึ่งแรก น่องนิ่มแดนผู้ดี น่าจะทำประตูขึ้นนำได้ เมื่อ ลิตเติล ได้บอลหลุดเข้าไปถึงกรอบ 6 หลา แต่กลับเลือกที่จะผ่านบอลให้เพื่อน ทำให้ แนวรับของ “ออล แบล็ค” เคลียร์ออกไปได้ หมดเวลา ทั้งคู่เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง สหราชอาณาจักร เดินเกมรุกมากขึ้น และความพยายามก็มาสัมฤทธิ์ผลในนาทีที่ 64 เมื่อ สเตฟานี เฮาจ์ตัน บรรจงปั่นฟรีคิกเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม หลังจากขึ้นนำ เจ้าภาพ ก็เริ่มผ่อนเกมลงไป และนาทีที่ 84 นิวซีแลนด์ มีลุ้นตีเสมอจากการยิง แอมเบอร์ เฮิร์น แต่ คาเรน บาร์ดสลีย์ ปัดข้ามคาน จบเกม “จีบี” เก็บ 3 คะแนนด้วยการเอาชนะ สาวแดนกีวี 1-0

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้

กลุ่ม E บราซิล 5-0 แคเมอรูน

กลุ่ม F ญี่ปุ่น 2-1 แคนาดา

สวีเดน 4 -1 แอฟริกาใต้

กลุ่ม G สหรัฐอเมริกา 4-2 ฝรั่งเศส

โคลอมเบีย 0-2 เกาหลีเหนือ
กำลังโหลดความคิดเห็น