xs
xsm
sm
md
lg

สหรัฐฯ อัดกีวี 2-0 ลิ่วตัดเชือกบอลอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แวมบาช (หันหน้า) ยิงอีกแล้ว
ทีมฟุตบอลหญิงของสหรัฐอเมริกา กรุยทางเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะ นิวซีแลนด์ ไปได้แบบสบายๆ 2-0 เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา จากประตูของ แอบบี แวมบาช และ ซิดนีย์ เลอรูซ์ ก่อนรอเจอผู้ชนะระหว่าง ทีมจีบี หรือ แคนาดา

เกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลหญิง "ลอนดอนเกมส์" ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค "แชมป์เก่า" สหรัฐอเมริกา ลงสนามเจอกับ นิวซีแลนด์ ซึ่งเกมนี้ ทั้งสองทีมส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามครบครัน ฝั่งแชมป์เก่ามีตัวชูโรงอย่าง แอบบี แวมบาช และ อเล็กซ์ มอร์แกน ยืนล่าตาข่ายแดนหน้า ขณะที่ทีมสาวกีวี มี ฮันนาห์ วิลกินสัน เป็นกองหน้าคนเดียว

ครึ่งแรก แชมป์เก่า ทักทายก่อนจากลูกยิง 2 ลูกติดของ โทบิน ฮีธ และ อเล็กซ์ มอร์แกน ทว่า เจนนี บินดัน ผู้รักษาประตูของนิวซีแลนด์ รับไว้ได้ทั้งหมด ซึ่งจากนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกัน รุก-รับ ได้อย่างสนุกสูสี เพียงแต่ยังไม่มีใครทำประตูได้

เกมล่วงเลยมาถึงช่วงนาที 27 สหรัฐฯ ก็มาได้ประตูขึ้นนำตามที่ต้องการ 1-0 จากลูกชาร์จหน้าประตูของ แวมบาช ซึ่งรูปเกมในช่วงหลัง ทีมสาวกีวี พยายามฮึดขึ้นมาทำประตูบ้าง แต่แนวรับของสหรัฐฯ ยังยึดพื้นที่แน่นเล่นเอา โฮป โซโล นายด่านสาวสวยไม่ต้องออกแรงเซฟมากนัก ก่อนจบครึ่งแรก แชมป์เก่าขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลังเปิดฉากมา 3 นาที สหรัฐฯ เกือบได้ประตูหนีเป็น 2-0 จังหวะ มอร์แกน เลี้ยงเดี่ยวขึ้นมาทางเสาแรก ก่อนสับไกอย่างไม่ลังเล แต่โชคร้ายยิงไปติดตาข่ายข้างออกหลังไป จากนั้น มอร์แกน ได้โอกาสอีกหนหน้าปากเขตโทษนาที 57 แต่จิ้มบอลไม่ดีไหลไปเข้ามือของ แบนดอน

นิวซีแลนด์ ฮึดสู้อย่างหนักแม้ไม่ค่อยมีโอกาส กระทั่งช่วงท้าย ทีมสาวกีวีเกือบได้จุดโทษหลัง ไวท์ ที่เลี้ยงเดี่ยวหาประตูโดน ลอยด์ สกัดล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินหญิงทำนิ่งปล่อยให้เล่นต่อ ส่วน สหรัฐฯ ได้ประตูปิดกล่องเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะหลุดเดี่ยวด้านซ้ายแล้วลากตัดเข้ามายิงของ ซิดนีย์ เลอรูซ์ กองหน้าตัวสำรองของทีม จบเกม สหรัฐฯ เข้าตัดเชือกเข้าไปเจอแคนาดา ที่จัดการเขี่ย สหราชอาณาจักร ตกรอบ 2-0 ในวันที่ 6 สิงหาคม

ขณะที่ ทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 โชว์ฟอร์มเยี่ยมไม่แพ้กันด้วยการเอาชนะ บราซิล 2-0 จากประตูของ ยูกิ โอกิมิ และ ชิโนบุ โอโนะ ซึ่ง ญี่ปุ่น รอบต่อไปเตรียมพบศึกหนักกับ ฝรั่งเศส ที่เพิ่งเฉือนชนะ สวีเดน 2-1 ซึ่งเกมการแข่งขันรอบตัดเชือกทั้งสองคู่ ระหว่าง สหรัฐอเมริกา กับ แคนาดา และ ฝรั่งเศส กับ ญีปุ่น จะลงเตะกันในวันที่ 6 สิงหาคมนี้

ผลฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบ 8 ทีมสุดท้าย
สวีเดน 1-2 ฝรั่งเศส
สหรัฐอเมริกา 2-0 นิวซีแลนด์
บราซิล 0-2 ญี่ปุ่น
สหราชอาณาจักร 0-2 แคนาดา
มอร์แกน (ขวา) ยิงนกตกปลาเยอะไปหน่อย
เลอรูซ์ ลงมาซัดชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น