xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิงอลป. เตรียมกลับเมืองผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ "โอลิมปิกเกมส์ 2012" ล่าสุด คบเพลิงเดินทางมาถึงเมืองเอดินเบิร์ก เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเดินทางกลับไปยังเกาะอังกฤษ อีกครั้งในวันนี้ (14 มิ.ย.)
โจเซปป์ ฟอร์เรสเตอร์ ผู้วิ่งคบเพลิงคนแรกของวัน
การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก วันที่ 26 ถือเป็นวันสุดท้ายที่คบเพลิงจะได้วิ่งอยู่ในสกอตแลนด์ โดยวันสุดท้ายเส้นทางเริ่มต้นบริเวณชายหาดฝั่งตะวันตกของ เซนต์ แอนดรูวส์ ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงเป็นคนแรกคือ โจเซปป์ ฟอร์เรสเตอร์ เด็กชายวัย 13 ปี ที่ชื่นชอบการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจและใฝ่ฝันที่จะเป็นนักวิ่งทีมสหราชอาณาจักรในอนาคต

จากนั้น ฮันนาห์ คลาร์ก หญิงสาววัย 18 ปี จากคินรอส ก็มารับช่วงต่อวิ่งผ่านบริเวณเมืองมิลนาธอร์ต โดย ฮันนาห์ ที่มีอาการป่วยเป็นเนื้องอกที่ไม่สามารถผ่าออกไปได้ ถูกรับเลือกให้เป็นผู้วิ่งคบเพลิงจากการบริจาคเงินจำนวน 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 5 แสนบาท) พร้อมผลิตวิกผมให้กับผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งและต้องเข้ารับการรักษาแบบคีโม อีกด้วย

สำหรับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในสกอตแลนด์ สิ้นสุดลงที่ปราสาทเอดินเบิร์ก ในช่วงเย็น ซึ่งมีการแสดงโชว์บันเทิงต่างๆมากมาย ท่ามกลางประชาชนที่ออกมาร่วมงานดังกล่าวนับ 1,000 คน สรุปวันสุดท้ายมีผู้วิ่งคบเพลิงทั้งสิ้น 155 คน และใช้ระยะทางไปทั้งหมด 145.3 ไมล์ ทั้งนี้ คบเพลิงโอลิมปิก จะเดินทางกลับไปที่เกาะอังกฤษ โดยเส้นทางวิ่งในวันที่ 27 (14 มิ.ย.) จะไปสิ้นสุดที่เมืองอันวิค
กำลังโหลดความคิดเห็น