xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.ถึงเมืองดันดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน เบอร์เน็ตต์ นักข่าวของบีบีซี สกอตแลนด์ ร่วมวิ่งคบเพลิงในวันนี้
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2012” ล่าสุด คบเพลิงเดินทางมาถึงเมืองดันดีเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเดินทางไปยังเมืองเอดินเบิร์ก วันที่ 13 มิ.ย.นี้ ต่อไป

เข้าสู่การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก วันที่ 25 โดยวันนี้มีจำนวนอาสาสมัครวิ่งคบเพลิงกันถึง 124 ราย เริ่มต้นกันด้วย ลินด์เซย์ เรนนีย์ หญิงวัย 46 ปี จากอาร์โบรัธ ก่อนตามมาด้วย หลุยส์ ฟ็อกซ์ นักว่ายน้ำสาววัย 16 ปี จากเมืองดันดี ซึ่งระหว่างวิ่งเจ้าตัวมีโอกาสชักภาพถ่ายกับพระราชวังสกัน สถานที่สำคัญในสกอตแลนด์ อีกด้วย

ขณะที่นักข่าวของบีบีซี เรดิโอ ในสกอตแลนด์ นามว่า ไบรอัน เบอร์เน็ตต์ ก็ได้รับเกียรติวิ่งคบเพลิงในเมืองอเบอร์ดีน วันนี้เช่นกัน ก่อนที่คบเพลิงจะไปสิ้นสุดกันที่บริเวณสวนสาธารณะดันดี พร้อมด้วยการแสดงดนตรีจากนักร้องชื่อดังอย่าง เอมิลี ซานดี สรุปรวมระยะทางทั้งสิ้น 132.60 ไมล์ ด้วยกัน

ทั้งนี้ พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิกวันที่ 26 (13 มิ.ย.) จะเป็นการวิ่งในสกอตแลนด์เป็นวันสุดท้าย โดยเส้นทางจะเริ่มจากเมืองดันดี ไปสิ้นสุดที่เมืองเอดินเบิร์ก ก่อนกลับไปยังตัวเมืองอังกฤษ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น