xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ประท้วงป่วนพิธีวิ่งคบเพลิง อลป.ในเดอร์รี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลุ่มผู้ประท้วงมาป่วนการวิ่งคบเพลิงในลอนดอนเดอร์รี
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “ลอนดอนเกมส์ 2012” เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยังคงวิ่งกันอยู่ในไอร์แลนด์เหนือ โดยช่วงท้ายมีกลุ่มผู้ประท้วงออกมาป่วนการวิ่งคบเพลิงในลอนดอนเดอร์รี จนต้องมีการเปลี่ยนเส้นทางเล็กน้อย แต่สุดท้ายไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

ย่างเข้าสู่วันที่ 17 ของการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ถือเป็นการวิ่งในไอร์แลนด์เหนือ เป็นวันที่ 2 โดยเส้นทางวันนี้เริ่มต้นที่เมืองพอร์ทรัช ซึ่งไฮไลต์ของวัน คือ การวิ่งคบเพลิงไปบริเวณสะพานเชือก แคริค-อะ-เรด-โรป สะพานเก่าแก่อายุกว่า 300 ปี ที่เชื่อมต่อระหว่างไอร์แลนด์เหนือ และเกาะแคริค ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญที่มีทัศนียภาพที่สวยงามแห่งหนึ่ง

ขณะที่สถานที่สำคัญที่มีการวิ่งผ่านในวันนี้ คือ ไจแอนท์ส คอสเวย์ คันถนนหินที่เกิดจากหินบะซอล์ตจำนวนมหาศาลที่ตั้งอยู่เป็นจำนวนมากบริเวณชายฝั่ง นอร์ธ แอนทริม โคสต์ โดยผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงมายังบริเวณนี้ คือ ปีเตอร์ แจ็ค ชายวัย 53 ปี ในย่านการค้าลิมาวาดี เมืองลอนดอนเดอร์รี

อย่างไรก็ตาม การวิ่งคบเพลิงในช่วงท้ายบริเวณลอนดอนเดอร์รี เมืองใหญ่อันดับ 2 ของไอร์แลนด์เหนือ อันเป็นจุดหมายสุดท้ายของวัน มีกลุ่มผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งมาชุมนุมในบริเวณดังกล่าว และหวิดมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น จนต้องมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางออกไปอีก 100 หลา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ควบคุมสถานการณ์ได้โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก วันที่ 18 จะยังคงวิ่งกันในไอร์แลนด์เหนือ เป็นวันที่ 3 โดยเส้นทางจะเริ่มต้นจากลอนดอนเดอร์รี และไปสิ้นสุดที่เมืองนิวรี ต่อไป
เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์
เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแก่ผู้วิ่งคบเพลิง
สะพานคาร์ริก อะ เรด โรป ไฮไลท์ประจำวัน

ไจแอนตส์ คอสเวย์ สถานที่สำคัญในไอร์แลนด์เหนือ
กำลังโหลดความคิดเห็น