xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าหญิงซารา นำคบเพลิง อลป.ถึงเมืองเชลท์แนม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหญิงซารา พระธิดาแห่งเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี
เจ้าหญิงซารา ฟิลลิปส์ อดีตนักขี่ม้าสาว พระธิดาแห่งเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารีแห่งเกาะอังกฤษ ควบม้าตัวเก่ง นำคบเพลิงถึงเมืองเชลท์แนมแล้ว ในการวิ่งคบเพลิงวันที่ 5 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เจ้าหญิงซารา ฟิลลิปส์ อดีตจอกกี้ ได้กลับมาร่วมงานกับ เจ้าทอยทาวน์ ม้าคู่ใจอีกครั้งหนึ่ง หลังช่วยเธอคว้าแชมป์โลกการแข่งขันขี่ม้าประเภท อีเวนท์ติง (Eventing) เมื่อปี 2006

ตลอดลู่วิ่งขนาบ 2 ข้างทาง มีประชาชนมากกว่า 16,500 คน รวมทั้ง เจ้าหญิงแอนน์ พระมารดา ร่วมรอชมพิธีการวิ่งคบเพลิงนี้ด้วย โดยหลังจากลงจากหลังม้าคู่ใจ เจ้าหญิงซารา ได้ขึ้นบนเวทีในฐานะนักวิ่งคบเพลิงคนสุดท้ายของวัน และกล่าวต่อพสกนิกรที่มาร่วมชมพิธีในวันนี้ ว่า “การวิ่งคบเพลิงวันนี้เป็นประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อแก่ดิฉันมาก ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมพิธีที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้”

เจ้าหญิงซารา เป็นพระธิดาแห่งเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารีแห่งเกาะอังกฤษ ที่ได้บินไปร่วมพิธีส่งมอบคบเพลิงโอลิมปิกที่ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเจ้าหญิงซารา เป็นผู้เข้าร่วมในตลอดการจัดเทศกาลเมืองเชลท์แนม ซึ่งไปเทศกาลที่ได้รับการอุปถัมภ์จากราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนาน

โดยวันที่ 5 ของการวิ่งคบเพลิง นอกจากเจ้าหญิงซาราแล้ว ยังมีสตาร์ดังอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าฮีโรจากเชลซี รวมทั้งกองกลางดาวรุ่งเพื่อนร่วมทีม จอร์ช แม็คเอแครน เข้าร่วมพิธีวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ด้วย
พสกนิกรแห่ต้อนรับคับคั่ง
พร้อมกับม้าคู่ใจ เจ้าทอยทาว์น
ดิดิเยร์ ดร็อกบา สตาร์ดังจากเชลซี ก็ร่วมวิ่งคบเพลิงครั้งนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น