xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิงอลป.ถึงเมืองเชฟฟิลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน โค ประธานจัดลอนดอน เกมส์ 2012 ร่วมวิ่งคบเพลิงด้วย
การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เกมส์ 2012 ทั่วสหราชอาณาจักร เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 38 แล้ว โดยเส้นทางเริ่มจากเมืองลีดส์ไปยังเมืองเชฟฟิลล์ ระยะทางประมาณ 115 กิโลเมตร

ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานจัดศึกลอนดอน เกมส์ และอดีตฮีโร่ 4 เหรียญทองโอลิมปิกของชาวเมืองผู้ดี เป็นหนึ่งในผู้ถือคบเพลิง 142 คนที่วิ่งในวันนี้ ซึ่งผ่านชุมชนหลายแห่งอาทิ ลีดส์, ฮันต์สเลต, บีส์ตัน, มอร์ลีย์, แบตลีย์, ดูวส์บิวรี, เวกฟีลด์, คาสเซิลฟอร์ด, พอนเตแฟรคท์, อาคเวิร์ธ, ลุนด์วูด, บาร์นสลีย์, ดาร์ตัน และ เค็กซ์บรูจห์

ในช่วงเช้าขบวนคบเพลิงวิ่งผ่านพิพิธภัณฑ์เหมืองในเวกฟีลด์ ส่วนช่วงบ่ายก็วิ่งเข้าไปในโรงพยาบาลเด็กของเมืองเชฟฟิลด์ ซึ่ง นิก เคล็กก์ รองนายกรัฐมนตรีอังกฤษ และ ลอร์ด โค มีการเยี่ยมบรรดาผู้ป่วยเด็กที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ในช่วงเช้าระหว่างที่ยังอยู่ในเมืองลีดส์เกิดเหตุการณ์ชุลมุนเล็กน้อยมีผู้หญิงคนหนึ่งออกมาขวางหน้าการวิ่งของ อเลกซานดรา ดูมิตรู ผู้ถือคบเพลิงชาวโรมาเนีย เพื่อพยายามต่อไฟจากคบเพลิง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดึงตัวออกมา ภายหลังจึงทราบว่าหญิงสาวรายนี้ชื่อ กิลดา ปอร์เซลลี ทำกิจการร้านอาหารอิตาลีอยู่ในเมืองลีดส์ เธอต้องการไฟโอลิมปิก เพื่อหวังจะนำโชคไปให้แก่ทีมฟุตบอลทีมชาติอิตาลี ซึ่งมีคิวเตะเกมรอบตัดเชือกกับทีมชาติเยอรมนีในศึกยูโร 2012 วันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย.นี้

สำหรับวันอังคารที่ 26 มิ.ย. พิธีวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2012 เริ่มเส้นทางจากเมืองเชฟฟิลด์ไปยังเมืองคลีธอร์ปส์
กำลังโหลดความคิดเห็น