xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.จ่อเข้าเมืองแบล็กพูล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดเมลซา พาเวลล์ โพสต์ท่ากับรูปปั้นของโรเบิร์ต เบิร์นส
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุด คบเพลิงเดินทางมาถึงเมืองวินเดอร์เมียร์ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเดินทางต่อไปยังเมืองแบล็กพูล

เดเมลซา พาเวลล์ หญิงวัย 34 ปี ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้วิ่งคบเพลิงคนแรกจากการอุทิศตัวทำงานเป็นอาสาสมัครดูแลเด็กและคนชราผู้พิการ เริ่มต้นออกวิ่งที่เมืองดัมฟรีย์ โดย “เดมี” ได้วิ่งผ่านจุดสำคัญในตัวเมือง นั่นคือ รูปปั้นของ โรเบิร์ต เบิร์นส นักประพันธ์เพลงและบทกวีชื่อดังของสกอตแลนด์ ที่ตั้งอยู่ในดัมฟรีย์

ส่วนไฮไลต์สำคัญประจำวันคือการพาคบเพลิงโอลิมปิก เดินทางโดยสารโดยเรือไอน้ำบนทะเลสาบวินเดอร์เมียร์ ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่ในบริเวณนี้ คือ สเตฟานีย์ บูธ สาววัย 14 ปี ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ โดย บูธ ได้รับโอกาสสำคัญครั้งนี้จากการที่เจ้าตัวอุทิศเวลาส่วนตัวมุ่งมั่นเล่นกีฬาประเภท “ไตรกีฬา” อย่างจริงจัง (กีฬาที่รวมเอา ว่ายน้ำ, วิ่ง และอื่นๆ เข้าด้วยกัน)

สำหรับการวิ่งคบเพลิงในวันนี้ ใช้ระยะทางไปทั้งหมด 127.77 ไมล์ และมีอาสาสมัครวิ่งคบเพลิงทั้งหมด 114 ราย ซึ่งเส้นทางไปสิ้นสุดที่วินเดอร์เมียร์ ก่อนที่วันที่ 35 (22 มิ.ย.) คบเพลิงจะเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองแบล็กพูล ต่อไป
สเตฟานีย์ บูธ ขณะพาคบเพลิงนั่งเรือไอน้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น