xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.เดินทางถึงเมืองบาธ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนาะาน แม็คอีวอย นักข่าวชาวอังกฤษ เป้นผู้วิ่งคบเพลิง
โจนาธาน แม็คอีวอย นักข่าวฟอร์มูลาวัน ประจำหนังสือพิมพ์ชื่อดังประเทศอังกฤษ “เดลี เมล์” เป็นผู้วิ่งคบเพลิงคนที่ 93 ในวันที่ 5 ของพิธีวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” โดยจะผ่านเมือง บาธ ในมณฑลซอมเมอร์เซ็ท ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ

โจนาธาน แม็คอีวอย ผู้สื่อข่าวประจำกีฬาโอลิมปิกแห่ง “เดลี เมล์” สื่อชื่อดังแดนผู้ดี วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เข้าสู่เมืองบาธ เมืองแถบตะวันตกของประเทศอังกฤษ โดยรับช่วงการวิ่งต่อจาก เจมส์ เอย์นอน นักเรียนวัย 19 ปี

เมืองบาธ อยูในมณฑลซอมเมอร์เซ็ท ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ อยู่ห่างจากกรุงลอนดอน ไปทางทิศตะวันตก 156 กิโลเมตร มีประชากรทั้งหมดประมาณ 80,000 คน

โดย แม็คอีวอย ผู้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก คนที่ 93 ได้บรรยายความรู้สึกผ่านสกู๊ปที่เขาเขียนใน เดลี เมล์ ว่า “ผมรู้สึกเหมือนผมวิ่งอยู่ท่ามกลางสายน้ำฝูงชน ที่ขนาบข้างอยู่ 2 ข้างทางผมได้พบทั้งภาพของหนุ่มสาวที่คอยบันทึกภาพประวัติศาสตร์ ภาพของคนวัยชราเดินถือไม้เท้า รวมทั้งภาพของเด็กน้อยที่กำลังอยู่ในเปล ภาพเหล่านั้นทำให้ผมตกหลุมรักเมืองนี้ เมืองบาธ”

สำหรับเส้นทางการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ในวันพุธที่ 23 พฤษภาคม จะผ่านเมือง บริสตอล-เชลท์แนม โดยจะได้ นักฟุตบอลชื่อดังจากเชลซี ดิดิเยร์ ดร็อกบา มาร่วมวิ่งคบเพลิงเป็นไฮไลต์ของพิธีในวันที่ 5 ส่วนในวันที่ 24 พฤษภาคม (วันพรุ่งนี้) จะเป็นเส้นทางจากเมือง กลอสเตอร์ ไปยังเมือง วอร์เชสเตอร์
ผู้ชมคับคั่ง
ส่งมอบคบเพลงจาก เจมส์ เอย์นอน
บรรยากาศการวิ่งคบเพลิง
กำลังโหลดความคิดเห็น