xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.เริ่มวิ่งที่ไอร์แลนด์เหนือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเรน มาร์แชล ผู้วิ่งคบเพลิงคนแรกในไอร์แลนด์เหนือ
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่การแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “ลอนดอนเกมส์ 2012” เริ่มต้นวิ่งในไอร์แลนด์เหนือเป็นวันแรก เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนไปสิ้นสุดที่เมืองพอร์ทรัช และจะวิ่งอยู่ในไอร์แลนด์เหนือไปอีก 4 วันนับจากนี้

ย่างเข้าสู่วันที่ 16 ของการวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก ซึ่งจะใช้ระยะทางเพิ่มอีก 126 ไมล์ พร้อมกับอาสาสมัครที่ได้รับเกียรติวิ่งคบเพลิงอีก 132 คน โดยผู้ที่วิ่งเป็นคนแรกของวัน คือ คาเรน มาร์แชล หญิงวัย 31 ปี ที่ได้รับเลือกจากการอุทิศตนช่วยเหลืองานเพื่อสังคมที่บ้านเกิด โดยเริ่มต้นวิ่งกันที่ ไททานิค เซ็นเตอร์ ในเมืองเบลฟาสต์

ไฮไลต์สำคัญของวันอยู่การวิ่งคบเพลิงมายัง สตอร์มอนท์ ที่มีชาวไอร์แลนด์เหนือกว่า 1,000 คน มาร่วมเฉลิมฉลองพิธีวิ่งคบเพลิงกันอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับบริเวณปราสาท คาร์ริคเฟอร์กัส ที่มีผู้คนให้ความสนใจกันอย่างมากมาย ซึ่งผู้ที่วิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าวคือ เทรเวอร์ ริงแลนด์ นักรักบี้ทีมชาติอังกฤษ

ทั้งนี้ การวิ่งคบเพลิงได้มาสิ้นสุดอยู่ที่เมืองพอร์ทรัช โดยผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงเป็นคนสุดท้าย หลุยส์ ลีออนส์ สาววัย 17 ปี ที่อุทิศตัวเองเป็นโค้ชฟุตบอลให้แก่เด็กๆ ในละแวกนั้น ซึ่งการวิ่งคบเพลิงในวันที่ 17 (4 มิ.ย.) จะยังวิ่งกันในไอร์แลนด์เหนือเป็นวันที่ 2 เส้นทางจะเริ่มต้นจากพอร์ทรัช และไปสิ้นสุดที่ เดอร์รี
กำลังโหลดความคิดเห็น