xs
xsm
sm
md
lg

มะกันเชือดแคนาดา 4-3 รอฟัดยุ่นนัดชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหรัฐ เข้าชิงด้วยลูกโหม่งปลิดวิญญาณของ มอร์แกน
อเล็กซ์ มอร์แกน กองหน้าสาวสวยของสหรัฐอเมริกา สวมวิญญาณเพชฌฆาตโขกประตูชัยให้ทีมแข้งมะกัน เอาชนะ แคนาดา ในช่วงต่อเวลาพิเศษไปแบบสุดมัน 4-3 ในศึกฟุตบอลหญิงโอลิมปิก เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเข้าไปล้างแค้น ญี่ปุ่น ในรอบชิงชนะเลิศ

ผลฟุตบอลหญิงโอลิมปิก
สหรัฐอเมริกา 4-3 แคนาดา

เกมฟุตบอลหญิงคู่สุดท้ายที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า ลงสนามเจอกับ แคนาดา โดยเกมนี้หากทีมใดชนะ ก็จะเข้าไปเจอกับ ญี่ปุ่น ในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 9 ส.ค.นี้ หลังจากที่ ญี่ปุ่น เอาชนะ ฝรั่งเศส ไป 2-1 ในคู่ก่อนหน้า

ปรากฏว่า ในครึ่งแรก แคนาดา ทำเซอร์ไพรส์ออกนำสหรัฐอเมริกาไปก่อน 1-0 จากลูกยิงของ คริสติน ซินแคลร์ กองหน้าของทีมในนาที 22 ซึ่งหลังจากนั้น แม้ สหรัฐฯ จะครองบอลได้ดีกว่า และหาจังหวะยิงประตูได้หลายครั้งแต่ทำไม่สำเร็จ จบครึ่งแรก แคนาดา ขึ้นนำ สหรัฐฯ ก่อน 1-0

แต่เมื่อถึงครึ่งหลัง รูปเกมมีการพลิกไปมาชนิดคนดูลืมหายใจ โดยนาที 54 สหรัฐฯ ยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ จาก เมแกน ราปิโน ที่เปิดบอลจากมุมธงด้านซ้ายเข้าประตูไปเป็น 1-1 แต่แล้ว นาที 67 แคนาดา ได้ประตูพลิกนำอีกครั้งด้วยลูกโหม่งของ ซินแคลร์ คนเดิม ทำให้ แคนาดานำ 2-1

จากนั้นนาที 70 สหรัฐฯ ตามตีเสมอได้อีกครั้ง จากลูกยิงด้วยซ้ายของ ราปิโน เป็น 2-2 เล่นเอาแฟนบอลสหรัฐฯเฮกันทั้งสนาม เท่านั้นไม่พอ นาที 73 แคนาดา ก็พลิกนำอีกรอบ 3-2 หลัง ซินแคลร์ บรรจงโหม่งเช็ดเข้าประตู ชนิดที่ โฮป โซโล ผู้รักษาประตูสาวสวยของสหรัฐฯ ถึงกับตวาดเพื่อนร่วมทีม และกลายเป็นแฮตทริกของ ซินแคลร์ อีกด้วย

แต่แล้วนาที 80 สหรัฐฯ มาได้จุดโทษจากจังหวะ มารี อีฟ นอล์ต ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ก่อนที่ แอบบีย์ แวมบัค กองหน้าของสหรัฐฯ จะสังหารไม่พลาดตีเสมอเป็น 3-3 และจบ 90 นาทีด้วยผลดังกล่าว ต้องไปลุ้นต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

รูปเกมตลอดช่วงต่อเวลา 30 นาที สหรัฐฯ และ แคนาดา เปิดหน้าแลกเต็มที่ แต่ไม่มีใครยิงประตูได้ ซึ่งเกมทำท่าจะต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ แต่แล้วช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย เป็น สหรัฐฯ ที่มาได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของ อเล็กซ์ มอร์แกน ส่งผลให้ สหรัฐ เอาชนะ แคนาดา ไปได้แบบสุดระทึก 4-3 และจะเข้าไปชิงกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ซึ่งการเจอกันของทั้งคู่ ถือเป็นการรีแมตซ์ รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่เยอรมนี เมื่อปี 2011 อีกด้วย

ส่วน แคนาดา และ ฝรั่งเศส ที่อกหักชวดเข้าชิงฟุตบอลห้าห่วง จะต้องไปชิงอันดับ 3 กันในวันที่ 9 ส.ค.นี้เช่นเดียวกัน
ซินแคลร์ โขกแม่นสุดๆ แต่ทีมวืดเข้าชิง
แวมบัค เฮกับเพื่อนหลังซัดจุดโทษตีเสมอ
กำลังโหลดความคิดเห็น