xs
xsm
sm
md
lg

“พิพัฒน์” เตือน “ช้างศึก” มีสมาธิตลอดเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยิงประตูสิงคโปร์ นัดชิงฯ ปี 2007
พิพัฒน์ ต้นกันยา อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ชุดรองแชมป์อาเซียน คัพ ปี 2007 ออกมาเตือนให้รุ่นน้องมีสมาธิตลอด 90 นาทีเต็ม ในการไปเยือน “ลอดช่อง” สิงคโปร์ ในศึกเอเอฟซี คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 19 ธันวาคมนี้ พร้อมเชื่อว่าศักยภาพไทยยังเหนือกว่า เพราะคู่ต่อสู้ไม่แข็งแกร่งเหมือนครั้งที่แล้ว

ทัพนักเตะทีมชาติไทย เตรียมลงสนามล้างตาชิงเจ้าอาเซียน กับ “ลอดช่อง” สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ณ สนาม จาลัน เบซาร์ หลังทัพเมอร์ไลออน เคยสร้างความแค้นให้ “ช้างศึก” จากการได้จุดโทษกังขา เฉือนชนะไปในเกมแรก 2-1 ก่อนที่จะบุกมาเสมอที่สนามศุภชลาศัย 1-1 สกอร์รวม ชนะ 3-2 ซิวแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 เท่ากับประเทศไทย

พิพัฒน์ ต้นกันยา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ที่ทำประตูในรอบชิงปี 2007 นัดละ 1 ประตู ทั้งเหย้าและเยือน ก่อนจะชวดแชมป์อย่างน่าเสียดาย ได้กล่าวเตือนนักเตะรุ่นน้อง ว่า ให้มุ่งมั่นสร้างประวัติศาสตร์และมีสมาธิตลอด 90 นาที “ผมไม่อยากให้นักเตะไทย มองว่า เป็นการแก้แค้น เพราะปีนั้นเราเป็นฝ่ายพลาดเอง เสียประตูในช่วงท้ายเกม ทั้งที่นำอยู่ 1-0 และใกล้จะต่อเวลาอยู่แล้ว จึงอยากให้น้องๆ มีสมาธิตลอดทั้งเกม และช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์”

“ผมเชื่อว่า เรายังเหนือกว่า มีโอกาสเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ ที่จะคว้าแชมป์ เพราะสิงคโปร์ชุดนี้เทียบกับชุดที่แล้วไม่ได้ กองหน้าอย่าง นอร์ อลัม ชาร์ ไม่ได้ติดทีมมาด้วย ส่วน อเล็กซานดาร์ ดูริค ถึงจะสูง แต่ก็อายุเยอะแล้ว และที่ผ่านมา เขาถูกถ่างไปเล่นด้านซ้ายเป็นส่วนใหญ่ จะมีก็แต่กัปตันทีม ชาห์รีล อิชัค ที่ต้องระวัง ซึ่งผมยังเชื่อว่ารุ่นน้องน่าจะรับมือได้ และขอเอาใจช่วยให้ได้รับชัยชนะกลับมา” ดาวยิงมากประสบการณ์ กล่าว

เกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง สิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย จะแข่งขันในวันพุธที่ 19 ธันวาคม เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะกลับมาฟาดแข้งนัดที่สองในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น.ถ่ายสดทางช่อง 7 สามารถจับจองบัตรได้ทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ราคา 200, 300 และ 500 บาท ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม เวลา 10.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น