xs
xsm
sm
md
lg

“ไทยไฟต์ 2012” จบลงแบบสมหวังทุกฝ่าย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ก่อนอื่นต้องขออภัยท่านผู้อ่านด้วยนะครับ สัปดาห์ที่แล้วเกิดอาการเมาหมัดแทน แมนนี ปาเกียว ทำเอาปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่ม พิมพ์ไปว่าเพิ่งชนะ มิเกล ค็อตโต มาแบบค้านสายตา จริงๆ ไฟต์ที่ชนะแบบค้านสายตา นั้นก็คือ ไฟต์ที่ชนะ ฮวน มาร์เกซ ภาค 3 ส่วน ค็อตโต นั้นเจอ “เดอะ แพ็คแมน” ไล่อัดจนแทบจำเลขที่บ้านไม่ได้โดนจับแพ้ไปตั้งแต่ปี 2009 ต้องขออภัย และขอบคุณท่านผู้อ่านหลายท่านที่ช่วยท้วงติงมาครับ

สัปดาห์นี้ก็มีมวยที่แฟนมวยตั้งตารอหลายรายการ น่าเสียดายที่ “ไอ้รถถัง” พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ของเรา มีโอกาสไปขึ้นทวงเข็มขัดโลกเส้นเดิมของตัวเองคืนอยู่แล้ว แต่ตรวจเลือดไม่ผ่าน ทำให้โดนห้ามขึ้นชก บางท่านสงสัยว่า แล้วทำไมก่อนหน้านี้ชกได้ ก็ต้องเรียนว่าเรื่องตรวจเลือดนี้ในแต่ละประเทศและแม้แต่ในแต่ละรัฐในสหรัฐอเมริกา ก็จะมีกฎหมายและข้อบังคับที่แตกต่างกันออกไป บางที่ห้ามบางที่ไม่ห้ามว่างั้น คราวนี้เลยบินไปเสียเที่ยวฟรี

ซึ่งในรายการที่ “เจ้าโต้” พูนสวัสดิ์ โดนเบรกห้ามขึ้นชกนี้ คู่เอกของรายการก็เป็นการขึ้นสังเวียนของยอดมวยฟิลิปปินส์อีกราย “ไอ้หมัดสายฟ้า” โนนิโต โดแนร์ ขึ้นพบกับ ฮอร์เก อาร์เช มวยเก๋าจากเม็กซิโก ปรากฏว่า ยก 2 “ไอ้หมัดสายฟ้า” ดักหมัดขวาเข้าเต็มหน้า ส่ง อาร์เช ลงไปนอนฟังกรรมการนับถึง 8 พอยก 3 โดแนร์ ก็เดินนวดไปเรื่อยๆ แล้วปลายยกกระทุ้งซ้ายส่งนักชกเม็กซิกันลงไปนับ 8 อีกที ลุกขึ้นมายังไม่ทันหายมึนยอดมวยฟิลิปปินโนไม่ปล่อยโอกาสทองให้ผ่านไปเดินหน้าเหวี่ยงซ้ายเข้าเต็มคางคราวนี้นักชกจังโก้ลงไปนอนแล้วไม่ลุกเลยครับ แพ้น็อกไปในยก 3 นี้เอง โดแนร์ นี่ตอนนี้เป็นซูเปอร์สตาร์มวยฟิลิปปินส์อีกรายไปแล้ว

นอกจากนั้น ยังมีอีกรายการ อาเมียร์ ข่าน ขึ้นชกเรียกฟอร์มอีกครั้งหลังจากไฟต์ล่าสุดโดน แดนนี การ์เซีย น็อกมาแบบเสียราคา มาคราวนี้ไล่ต่อย คาร์ลอส โมลินา จนเปลือกตาแตกเลือดอาบ โดนยุติการชกไปเมื่อจบยกที่ 10 อาเมียร์ ข่าน คว้าแชมป์โลกรุ่น ไลท์เวลเตอร์เวท ของสภามวยโลกมาครอง มีโอกาสได้แก้มือกับ แดนนี การ์เซีย ที่มานั่งดูอยู่ด้วย

กลับมาบ้านเราตอนเย็นวันอาทิตย์ ก็มีรายการที่หลายคนรอคอย ไทยไฟต์ 2012 ซึ่งเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ผลก็เป็นไปตามที่คาดนะครับ นักชกไทย ทั้ง สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ และ บัวขาว ป.ประมุข เอาชนะคู่ชกที่เผอิญมาจากเบลารุสเหมือนกัน คว้าแชมป์ได้ทั้งคู่ เก็บถ้วยพระราชทานไว้ในมือนักมวยไทยได้ ก็เรียกว่า สมใจหลายๆ คนแหละครับ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ปีนี้มีเสียงวิพากย์วิจารณ์เยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องมาตรฐานนักมวยที่คัดเลือกมา ถ้ายังอยากจะให้รายการได้รับความนิยมต่อไป คงต้องพิจารณาเรื่องนี้ด้วย มวยไทยชนะแฟนๆ ก็ดีใจอยู่ แต่ถ้าชนะแบบไม่มันส์วันหนึ่งแฟนๆ ก็คงหายไป จะจัดแสงสีเสียงให้อลังการแค่ไหนก็ช่วยได้แค่ภาพลักษณ์เท่านั้น จริงๆ แล้วเรื่องแสงสีเสียงและพิธีการนี่ คราวนี้ก็ยืดเยื้อและเยิ่นเย้อไม่น้อย แถมมีการเชิญนักการเมืองมาแสดงวิสัยทัศน์ 1 จังหวัด 1 แชมป์ ไทยไฟต์ อีก มันใช่มั้ยเนี่ย!
กำลังโหลดความคิดเห็น