xs
xsm
sm
md
lg

“บัวขาว” โต้หมดแรง ลั่นฟิตพอ “ไทย ไฟต์ 2013”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไม่ผิดปกติใดๆ แค่แข้งช้ำ
“ดำดอทคอม” บัวขาว ป.ประมุข เข้าตรวจเช็กสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพ หลังคว้าแชมป์ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 ผลปรากฏว่า ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ เพียงแค่ฟกช้ำที่หน้าแข้งเท่านั้น เผยเตรียมสู้ป้องกันแชมป์ต่อไป

หลังจากที่ บัวขาว ป.ประมุข ฮีโร่ขวัญใจชาวไทย เอาชนะคะแนน วิตาลี เฮอร์คัว นักชกชาวเบลารุส ไปอย่างสูสี หลังครบ 3 ยก คว้าแชมป์ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ล่าสุด “เจ้าดำ” ได้เดินทางเข้าตรวจเช็กและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายหลังเสร็จศึก ณ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) ชั้น 5 อาคาร D โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2555

นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ และ นพ.อี๊ด ลอประยูร ได้แถลงภายหลังการตรวจร่างกาย ว่า ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ “บัวขาว ได้เดินทางมาตรวจร่างกายกับทางโรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อช่วงดึกหลังการชกเสร็จสิ้นลง โดยมีอาการช้ำที่เบ้าตาซ้าย โหนกแก้ม หัวเข่า และหน้าแข้ง ทางทีมแพทย์จึงทำการประคบด้วยความเย็นในเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งเข้าตรวจเช็ก และเอกซเรย์เฉพาะส่วน ผลปรากฏว่า ในด้าน สมอง ตา และการได้ยิน นั้นไม่มีสิ่งใดผิดปกติ ส่วนขาและเข่านั้นไม่พบการแตกหักแต่อย่างใด มีเพียงแค่ฟกช้ำเท่านั้น ซึ่งน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ก็จะหายเป็นปกติ จากนี้แพทย์ก็จะให้เข้าเครื่องไฮเปอร์แบริค (เครื่องอัดออกซิเจน) เพื่อฟื้นฟูสภาพเซลจากภายใน ซึ่งจากนี้”

ด้าน บัวขาว เผยว่า ยังอยากจะชกต่อ “เมื่อวานรู้สึกว่าโดนกระแทกที่ศีรษะและร่างกายระบมจึงรีบมาตรวจ ผลออกมาไม่มีสิ่งใดผิดปกติก็โล่งใจ ตอนนี้สภาพร่างกายยังไม่มีปัญหาใดๆ จากนี้ก็ยังอยากที่จะชกต่อ แต่ก็ต้องแล้วแต่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ในตอนนี้ยังไม่ได้มีโปรแกรมใดๆรวมถึงในเรื่องไฟต์ต่อไปขอพักเพื่อฟื้นฟูร่างกายก่อน ส่วนที่ดูเหมือนหมดแรงในช่วงท้ายยกนั้นเป็นปกติของการชกอยู่แล้วเพราะคู่ต่อสู้นั้นแข็งแกร่ง”

“จากนี้ช่วงที่ว่างอยู่จะกลับไปจัดมวยที่บ้านเกิด จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นรายการมวยเล็กๆ เปิดโอกาสให้เด็กได้ขึ้นเวที แต่เรื่องที่จะให้เป็นโปรโมเตอร์จัดรายการใหญ่ๆ หลังแขวนนวมนั้นคงเป็นเรื่องที่ยาก เพราะต้องใช้องค์ประกอบหลายอย่าง รวมถึงเรื่องการแสดงด้วยที่ต้องแล้วแต่โอกาสและฝ่ายจัดอีกที” แชมป์ไทยไฟต์ 2 สมัย กล่าว
ยันสู็ต่อปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น