xs
xsm
sm
md
lg

แย้มปิดฉาก "บัวขาว" ปีหน้า ทุ่ม200ล.จัดไทยไฟต์คาดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพพร วาทิน
“เสี่ยมด” นายนพพร วาทิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัทสปอร์ต อาร์ต จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันมวยไทยไฟต์ ออกมาเผยว่าปีหน้า 2013 เตรียมทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท จัดมวยไทยไฟต์คาดเชือก ชิงเงินรางวัล 15 ล้านบาท พร้อมรถและคอนโด เพิ่มอีกรายการ แย้มอยากให้ บัวขาว ป.ประมุข คว้าแชมป์สมัย 3 เพื่อเป็นการปิดฉาก

หลังจากที่ "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข และ "ซ้ายดับวิญญาณ" สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ สองนักชกชาวไทย โชว์ความแข็งแกร่งเอาชนะคะแนนคู่ต่อสู้ คว้าแชมป์ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชไปครองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า

นายนพพร วาทิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันมวยไทยไฟต์ ออกมาเผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงความคืบหน้าในปีต่อไปว่าเตรียมเพิ่มการแข่งขันรูปแบบใหม่เข้าไป "ในปีหน้า 2013 นอกจากมวยไทยไฟต์รอบปกติแล้ว เราจะจัดแบบพิเศษขึ้นมาเป็นไทยไฟต์แบบมวยคาดเชือก ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท โดยจะมีผู้เข้าแข่งขัน 32 คน แบบแพ้คัดออก เป็นไทย 2 คน คือ สุดสาคร ส.กลิ่นมี ส่วนอีกคนกำลังคัดเลือกอยู่ และต่างชาติ 30 คน มาแข่งเป็นรอบๆใช้เวลา 2-3 เดือน ชิงเงินรางวัล 15 ล้านบาท บวกกับคอนโด รถยนต์ และมอเตอร์ไซต์แบบบิ๊กไบต์ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าอาชีพมวยไม่ได้ด้อยกว่ากีฬาประเภทอื่นๆ และจะถ่ายทอดแบบเรียลิตีโชว์ ไป 40-50 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมไทย"

"นอกจากนั้นยังจะมีเดินทางไปจัดยังต่างประเทศ โดนมีเลสเตอร์ ซิตี ที่อังกฤษ เป็นหลัก ส่วนอีกประเทศจะเล็งไปที่ จีน ซึ่งในส่วนตัวผมไม่สนใจว่าจะเป็นคนไทยที่คว้าแชมป์หรือไม่ สนใจแค่ผู้ชนะเป็นมวยไทยเท่านั้น ซึ่งในอนาคตผมต้องการที่จะให้จัดเป็นลีกไปตามทวีปต่างๆ เช่น ยุโรป เอเชีย แอฟริกา ก่อนที่จะมาชินะเลิศกันที่ประเทศไทย" เสี่ยมดกล่าว

พร้อมกันนี้ยังกล่าวถึง "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข แชมป์ไทยไฟต์ 2 สมัยอีกว่า "สำหรับ บัวขาว เราก็ยังเปิดโอกาสให้เขาชกต่อ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับว่าสภาพร่างกายเขายังไหวหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ฟิดพอเราก็จำเป็นที่จะต้องให้เขาพัก เพราะถ้าไม่สมบูรณ์เราก็จะไม่ให้ชกเด็ดขาด ที่สำคัญตอนนี้ บัวขาว อายุ 30 แล้ว และนักมวยรุ่นใหม่ก็แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆดูได้จากไฟต์นัดชิงฯที่ผ่านมา แต่ที่ผมหวังไว้คืออยากจะให้เขาได้ปิดฉากในการเป็นแชมป์ไทยไฟต์สมัยที่ 3 ในปีหน้า เพื่อเป็นการสั่งลา แต่ทั้งนี้ก็เป็นเรื่องขออนาคต หลังจากนี้เราจะไม่ให้เขาขึ้นชกบ่อยจนเกินไป ต้องพักอย่างต่ำ 2 เดือน ตอนนี้สัญญาของ บัวขาว ยังเหลืออีกหลายปีเพราะทางบริษัทเพิ่งต่อเพิ่มไป และได้มีโปรเจ็คใหม่คือเป็นการสอนแสดงท่ามวยจำนวน 328 ท่า ผ่านทางช่อง 3 ทุกช่วงเย็น วันเสาร์-อาทิตย์ โดยให้บัวขาว เป็นคนสาธิต" นพพรร่ายยาว
ดัน “บัวขาว” ขึ้นหิ้ง “ไทยไฟต์” ปรับกลยุทธ์
ดัน “บัวขาว” ขึ้นหิ้ง “ไทยไฟต์” ปรับกลยุทธ์
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ป้องกันแชมป์ “ไทย ไฟต์” เอาไว้ได้ตามคาดพร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเงินรางวัล 2 ล้านบาท สำหรับ บัวขาว ป.ประมุข หลังยืนสาดแข้งแลกหมัดครบ 3 ยกเอาชนะคะแนน วิตาลี เฮอร์คัว คู่ต่อกรจากเบลารุสเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2555 ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า อย่างไรก็ตาม 2013 อาจเป็นปีสุดท้ายที่จะได้เห็นนักมวยเงินล้านเจ้าของฉายา ดำดอทคอม ขึ้นวาดลวดลายบนสังเวียน เนื่องจากอายุอานามที่ปาเข้าไป 30 ปีเริ่มแสดงความอ่อนล้าให้เห็นจากการชกครั้งล่าสุด ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมทุ่ม 200 ล้านบาทปรับกลยุทธ์เพื่อไม่ให้เกิดความจำเจ
กำลังโหลดความคิดเห็น