xs
xsm
sm
md
lg

“โย่ง” เชื่อหญ้าเทียมไม่กระทบ “ช้างศึก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชื่อรุ่นน้องคว้าชัยได้ในนัดแรก
“โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ อดีตดาวยิงทีมชาติไทย เชื่อสนามหญ้าเทียมไม่สงผลกระทบต่อนักเตะไทย ในการไปเยือนจาลัล เบซาร์ รังเหย้าของสิงคโปร์ ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 วันพุธที่ 19 ธันวาคม นี้ พร้อมมั่นใจรุ่นน้องบุกไปคว้าชัยได้แน่นอน

อดีตดาวเตะผู้ได้รับการบันทึกว่า เป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุด 15 ประตูในนามทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันก้าวขึ้นมารับงานเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้นักเตะทีมชาติไทย กำลังถูกแรงกดดันเล่นงาน หลังจากห่างหายความสำเร็จในเวทีระดับอาเซียนมาเป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน แต่ก็ยังเชื่อว่า ทีมชาติไทย จะเริ่มต้นเส้นทางแห่งการคว้าแชมป์ ศึกลูกหนัง อาเซียน คัพ หนนี้ ด้วยการบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ สิงคโปร์ ได้ก่อนในนัดแรก ที่สนาม จาลัล เบซาร์ ประเทศสิงคโปร์ ในวันพุธที่ 19 ธ.ค.นี้”

นอกจากนี้ “โค้ชโย่ง” ยังได้กล่าวถึงสนามหญ้าเทียม สังเวียนแข้งในเกมแรกที่แฟนบอลมีความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทย อีกด้วยว่า “ไม่น่ามีผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของนักเตะทีมชาติไทยมากนัก เพราะการแข่งขันในเกมลีกให้กับ สโมสรต้นสังกัด ทุกคนก็เคยลงเล่นในสนามหญ้าเทียมมากันหมดแล้ว อีกทั้งด้วยศักยภาพและความพร้อมต่างๆ ของทีมชุดนี้ที่เหนือกว่า จะเป็นกุนแจสำคัญที่ทำให้ทีมชาติไทยบุกไปชิงความได้เปรียบกลับมาก่อนในนัดแรกอย่างแน่นอน”

“สำหรับผม ทีมชาติไทย มีภาษีที่ดีกว่า สนามหญ้าเทียม ปัจจุบันนี้นักเตะไทยเคยมีประสบการณ์มาแล้วทั้งหมด ในการแข่งขันระดับลีก ทุกคนรู้ดีว่าเมื่อเจอสภาพสนามแบบนี้ทุกคนจะต้องเล่นอย่างไร อีกอย่างในการแข่งขันครั้งนี้ เรามีการเตรียมทีมที่ดีกว่าหลายครั้งที่ผ่านมา ซึ่งผมมั่นใจว่า น้องๆ ทุกคนจะช่วยกันทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ คือ การบุกไปเก็บชัยชนะเหนือสิงคโปร์ ให้ได้ก่อนในเกมแรกแน่นอน” อดีตดาวยิงทีมชาติไทย ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ ตะบันแฮตทริก ใส่ อินโดนีเซีย ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกลูกหนังชิงแชมป์ อาเซียน เมื่อปี 2000 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น