xs
xsm
sm
md
lg

"เปเรซ" โวขอแชมป์ F1 กับทีมใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเรซ (ซ้าย) กร้าวขอแชมป์ F1 ปีแรกกับแม็คลาเรน
เซร์จิโอ เปเรซ นักขับคนใหม่ของแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน ประกาศลั่นแบบไม่เกรงใจใครขอกระชากแชมป์โลกเอฟวันสมัยแรกกับต้นสังกัดใหม่มาครองให้ได้ หลังย้ายมาซิ่งให้กับทีมอังกฤษเป็นฤดูกาลแรกในปี 2013

นักขับวัย 22 ปี จากเม็กซิโก ย้ายจาก เซาเบอร์ ที่เคยร่วมงานกันเมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว มาซบ แม็คลาเรน ทีมซิ่งชื่อดังจากอังกฤษ แทนที่ของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับมือ 2 ที่ย้ายไปซิ่งให้กับ เมอร์เซเดส จีพี โดยเจ้าตัวจะเข้ามาเป็นคู่หูคนใหม่ของ เจนสัน บัตตัน นักขับมือ 1 ประจำทีม

แม้ประสบการณ์และชื่อชั้นอาจเป็นรอง บัตตัน ที่มีดีกรีเป็นแชมป์โลก 2009 แต่ เปเรซ ก็เชื่อมั่นว่าตนเองมีดีพอที่จะคว้าแชมป์โลกเอฟวัน มาครองได้ตั้งแต่ปีแรกกับแม็คลาเรน โดยกล่าวว่า "เป้าหมายของผมคือแชมป์โลกในปีหน้า นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมต้องทำงานหนักขึ้น และสำคัญมากทีเดียวสำหรับการเตรียมสู่เป้าหมายหลักของผม"

"ในฐานะนักขับ คุณต้องให้ความสำคัญกับทุกความท้าทายที่จะเกิดขึ้น และคิดว่านั่นก็เป็นสิ่งที่ดี แม็คลาเรน คือทีมที่ดีที่สุดของเอฟวัน และดีที่สุดในโลก จากนี้ไปต้องมุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันสนามแรกที่เมลเบิร์น และผมแน่ใจเลยว่ามันจะเป็นการต่อสู้ครั้งสำคัญสำหรับการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกในปีหน้า" นักซิ่งจากแดนจังโก้ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น