xs
xsm
sm
md
lg

“5 นักเตะเนื้อหอม” ไทยลีกบันไดแข้งนอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเชียมปง เก่งเกินลีกไทย
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ปัจจุบันต้องยอมรับว่าศึก ไทย พรีเมียร์ ลีก ก้าวสู่ระดับอาชีพเต็มตัวและได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ พิสูจน์ได้จากการหลั่งไหลเข้ามาของแข้งนอกทั่วทุกมุมโลก หลายรายใช้บันไดนี้สร้างชื่อให้ตนเองก่อนยกระดับสู่เวทีที่สูงกว่า อาทิ ซูมาโฮโร ยาย่า ปีกนิลกาฬ ที่เคยฝากผลงานไว้กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ก่อนโยกไป เคเอเอ เกนท์ ทีมดังจาก จูปิแลร์ลีก เบลเยียม ด้วยค่าตัวมหาศาล 20 ล้านบาท จนมาถึงรายล่าสุด แฟรงค์ โอฮานด์ซา ดาวยิงแคเมอรูน โลดแล่นกับ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยการจ่ายค่าสัญญา 1.2 ล้านบาทให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อยืมตัวไปใช้งานพร้อมออปชั่นซื้อขาด 20 ล้านบาท MGR SPORT จึงคัดแข้งไทยลีกปัจจุบันที่มีหน่วยก้านและได้รับความสนใจจากต่างแดนว่ามีใครกันบ้าง

แฟรงค์ อาเชียมปง - แข้งตัวจี๊ดชาวกานา เป็นรายล่าสุดที่จ่อย้ายไปหากินบนทวีปยุโรป ขณะนี้กำลังทดสอบฝีเท้ากับ กลาสโกว์ เซลติก ยอดสโมสคศึก สกอตติช พรีเมียร์ลีก หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นช่วยให้ต้นสังกัด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กวาดแชมป์เป็นว่าเล่นตลอด 2 ฤดูกาลในถิ่นอีสานใต้ บวกกับการได้ไปวาดลวดลายในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าด้วยความเร็วและร่างกายอันแข็งแกร่ง ทำให้แข้งดีกรีทีมชาติวัย 19 ปีรายนี้ เป็นที่ต้องการของหลายสโมสร ถึงขนาดมีข่าวว่า โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เมืองเบียร์ ยื่นข้อเสนอให้ถึง 625,000 ปอนด์ (ประมาณ 31.25 ล้านบาท) แต่ถูกปัดทิ้ง เพราะ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร เห็นว่าตัวเลขน้อยเกินไปหากเทียบกับฝีเท้า นอกจากนี้ยังมีทีมจากจีนและยูเครนที่สนใจอยู่เช่นกัน

คาซูโตะ คูชิดะ- มิดฟิลด์เลือดซามูไรของ ชลบุรี เอฟซี ตกเป็นข่าวครึกโครมหลัง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือของทีมออกมาเผยว่าอดีตต้นสังกัดสมัยค้าแข้งอย่างสโมสร แฮร์ธา เบอร์ลิน ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ติดต่อเข้ามาสนใจที่จะนำตัว คูชิดะ ไปร่วมทีม โดยห้องเครื่องวัย 25 ปี เป็นนักเตะที่เล่นด้วยมันสมองอย่างแท้จริง เคยลงเล่นครบ 90 นาทีเต็มต่อเนื่องกว่า 50 เกม โดยไม่เจ็บหรือติดโทษแบนเลย จึงทำให้หมดปัญหาเรื่องความเสียเปรียบทางร่างกายและแรงปะทะหากย้ายไปเล่นในลีกยุโรป ปัจจุบันกับ “ฉลามชล” ได้หมดลงแล้ว จากนี้ต้องรอดูว่าหลังกลับจากการเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศเนปาล เจ้าตัวจะตัดสินใจในเรื่องอนาคตอย่างไร เพราะมีหลายทีมจาก เจ-ลีก บ้านเกิดสนใจที่จะดึงตัวกลับบ้าน

โคเน โมฮัมเหม็ด - ศูนย์หน้าจอมพเนจรค่าย “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เกือบจะได้ย้ายไปโลดแล่นในลีกเบลเยียม ตามเพื่อนร่วมชาติอย่าง ยาย่า หลังประสบความสำเร็จมากมายบนแดนสยามคว้าแชมป์ไทยลีก 3 ครั้งกับ 3 สโมสร ธนาคารกรุงไทย (ปี 2004), ชลบุรี เอฟซี (ปี 2007) และ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ปี 2010) แต่หลังจากบินลัดฟ้าไปร่วมซ้อมกับสโมสร เควี เมเชเลน ในลีกสูงสุด เจ้าตัวกลับไม่สามารถตกลงเรื่องค่าเหนื่อยที่จะได้รับกับสังกัดใหม่ได้ (คาดว่าประมาณ 3 แสนบาทต่อเดือน) ทำให้การซื้อขายจำต้องยกเลิกไป แม้จะมีมูลค่าในการย้ายทีมสูงถึง 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ก็ตาม

เอ็ควัลลา เฮอร์มัน - เป็นอีกหนึ่งนักเตะจากค่าย “เซราะกราว” ที่เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายถิ่นฐานไปค้าแข้งต่างแดน หลังเป็นกำลังสำคัญในเกมรับให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา 2 ฤดูกาล ปราการหลังจอมแกร่งรายนี้สามารถเล่นได้ทั้งเซนเตอร์ฮาล์ฟและมิดฟิลด์ตัวรับ กอปรกับร่างกายอันบึกบึนทำให้แข้งวัย 27 ปี ยังมีทีเด็ดในการเติมเกมรุกขึ้นสูงเบียดกับกองหลังฝ่ายตรงข้ามบวกสกอร์ได้หลายต่อหลายครั้ง จนก้าวขึ้นมาเป็นขวัญใจแฟนบอลแดนอีสานไม่แพ้ “ดูโอแฟรงค์” แต่หลังจบฤดูกาล 2012 “ปราสาทสายฟ้า” ต้องการปรับทัพครั้งใหญ่ จึงทำให้ชื่อของ เอ็ควัลลา ต้องถูกปล่อยออกไป แต่ด้วยฟอร์มอันคงเส้นคงวาจึงมีหลายสโมสรสาธารณรัฐประชาชนจีนพร้อมที่จะนำตัวไปร่วมทีม โดยเจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงทดสอบฝีเท้า

เคลย์ตัน ซิลวา - ถล่มประตูจนนั่งแท่นดาวซัลโว ไทย ลีก และ โตโยต้า ลีกคัพ ฤดูกาลที่ผ่านมา เบ็ดเสร็จรวม 30 ประตู ทำให้ชื่อดาวยิงบราซิเลียนเป็นที่จับจ้องจากทุกสโมสร จนหลายฝ่ายมองว่ามีศักยภาพพอที่จะย้ายไปเล่นในลีกชั้นนำต่างแดน ซึ่งเรื่องนี้ “เสี่ยแมน” ธัญญะวงศ์นาค ผู้จัดการทีม ออกมายอมรับว่ามีสายตรงจากทั้งยุโรปและเอเชียให้ความสนใจอยู่หลายทีม “ตอนนี้มี 2-3 สโมสรยื่นข้อเสนอเข้ามาเหมือนกัน แต่ทั้งหมดก็ต้องแล้วแต่ เคลย์ตัน เป็นคนตัดสินใจ ซึ่งทาง บีอีซี เทโรฯ ก็พร้อมเปิดโอกาสให้นักเตะ ไม่ได้มีการปิดกั้นใดๆ แต่ยังไม่ใช่ในเวลานี้ เพราะเจ้าตัวยังมีสัญญากับเราอยู่ และทีมยังขาดเขาไม่ได้ แต่ถ้าเรื่องในอนาคตคงต้องว่ากันอีกที”
คูชิดะ ลงเอยยุโรปหรือเจ-ลีก?
โคเน มีโอกาสย้ายทีม
เอ็ควัลลา แพ็คกระเป๋าจ่อไปจีน
เคลย์ตัน อนาคตยังเปิดกว้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น