xs
xsm
sm
md
lg

“เบ็คส์” เสี่ยงพวงมาลัย สุดท้ายลงเอยที่ใด?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม กำลังถูกสื่อรุมล้อม
เดวิด เบ็คแฮม กองกลางดาวค้างฟ้าวงการฟุตบอลอังกฤษ เตรียมแสวงหาความท้าทายครั้งสุดท้ายในอาชีพค้าแข้ง หลังประกาศลา ลอส แองเจลิส กาแล็กซี ต้นสังกัดประจำเวที เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ทันทีที่เสร็จศึก เอ็มแอลเอส คัพ พบ ฮุสตัน ดินาโม วันที่ 1 ธันวาคมนี้ แต่อนาคตของอดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด ยังไม่ถูกเฉลยว่าจะลงเอยที่ใดจากบรรดาตัวเลือกที่สื่อคาดว่าจะไม่หลุดจากดังต่อไปนี้

เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา - ถ้ามีข้อเสนอที่ดีพอ เบ็คแฮม ก็พร้อมปักหลักเมืองมะกันต่อไป เพราะเจ้าตัวมีความตั้งใจอยากจะถือหุ้นสโมสรสักแห่ง ล่าสุด นิว ยอร์ก คอสมอส โซน อเมริกา เหนือ ที่มี เอริค คันโตนา อดีตรุ่นพี่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นผู้อำนวยการด้านฟุตบอลอยู่แล้ว ถือว่าน่าสนใจถ้าได้เป็นผู้เล่นแถมควบตำแหน่งเจ้าของร่วม

ออสเตรเลีย - ปิ้งบาร์บีคิวบริเวณชายหาดและเล่นเซิร์ฟถือเป็นการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัว เบ็คแฮม ฟุตบอลประเทศอออสเตรเลีย หรือ เอ-ลีก เคยมีแข้งอย่าง ดไวท์ ยอร์ค และ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ไปสัมผัสมาแล้ว ส่วนตอนนี้ก็มีบิ๊กเนมอย่าง อเลสซานโดร เดล ปิเอโร และ เอมิล เฮสกีย์ แม้ว่าโอกาสจะน้อย แต่ก็ยังไม่สามารถตัดทางเลือกนี้ออกไปได้

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง - เศรษฐีจากกาตาร์กำลังทำให้ เปแอสเช ตามรอย แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มีเงินทุนจากตะวันออกกลางหนุนหลัง แน่นอนว่า ชาวปารีเซียงส์กำลังอ้าแขนต้อนรับ เบ็คแฮม รวมถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ ฮาเวียร์ ปาสตอเร 2 แข้งซูเปอร์สตาร์ ส่วนเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา นอกจากนี้ ยังเป็นเมืองแฟชันซึ่งทุกคนมองว่า วิคตอเรีย ภรรยาของกองกลางเท้าชั่งทองต้องการไปใช้ชีวิตมากที่สุด แม้ว่าจะต้องบินไปมาระหว่าง สหรัฐฯ และ อังกฤษ ก็ไม่ใช่ปัญหา แม้จะมีอุปสรรคเรื่องภาษาบ้าง แต่ถือเป็นความท้าทาย

สกอตติช พรีเมียร์ ลีก - มีข่าวว่า สนู๊ป ด็อกก์ แร็ปเปอร์ชื่อดังสนใจที่จะซื้อหุ้นของ กลาสโกว์ เซลติก แน่นอนว่า เบ็คแฮม สนิทสนมด้วยระหว่างค้าแข้งอยู่ที่ เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ทำให้อาจจะดึงไปสวมเสื้อ “ม้าลายขาว-เขียว” ทั้งสองอาจจะจับมือร่วมกันลงทุนก็เป็นไปได้

พรีเมียร์ ลีก - หลายสโมสรประจำกรุงลอนดอนพร้อมอ้าแขนต้อนรับ เบ็คแฮม เพราะถือเป็นเมืองที่เหมาะกับการใช้ชีวิตมากที่สุด และได้กลับบ้านอีกครั้งด้วย ไม่ว่าจะเป็น ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สโมสรระดับเยาวชนที่ตาไม่ถึงเมินมอบสัญญาระดับอาชีพ รวมถึง ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่มีเม็ดเงินจะทุ่มค่าเหนื่อยก้อนโต และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่หวังใช้ประโยชน์จากแข้งวัย 37 ปีช่วยให้ได้สิทธิ์ใช้สนาม โอลิมปิก สเตเดียม

รัสเซีย - ซามูเอล เอโต กลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกกับการเล่นให้ อันชี มาคาชคาลา ลีกประเทศรัสเซีย ถือเป็นความท้าทายใหม่ของ เบ็คแฮม ที่จะพิสูจน์ว่าตนเองยังขายได้เพื่อเรียกเงินแซงหน้ากองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ส่วนอนาคตที่จะได้เล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก็มีความเป็นไปได้

เลย์ตัน โอเรียนท์ - สโมสรระดับท้องถิ่นที่ เบ็คแฮม เคยฝึกฟุตบอล แน่นอนว่าถึงเวลาที่จะต้องให้อะไรกลับคืนสู่สังคมและชุมชม หากไม่ตัดสินใจกลับไปที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยตอนนี้ เลย์ตัน โอเรียนท์ อยู่เวที ลีก วัน มีย่านช็อปปิ้งใหม่ เวสต์ฟิลด์ ลงที่ถนนใน สตราทฟอร์ด บริเวณ โอลิมปิก ปาร์ค ถือว่าเงียบสงบและมีบ้านที่ดูดีพอสำหรับครอบครัวที่มีลูกน้อยวัยกำลังซน 4 คน ส่วนแง่ของฟุตบอลไม่ง่ายที่จะพาทีมเลื่อนชั้นสู่ แชมเปียนชิป เพราะตอนนี้เกาะกลางตาราง

จีน - นอกจาก รัสเซีย ที่จะทำให้ เบ็คแฮม กลายเป็นนักเตะรับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน ก็สามารถทำได้เช่นกันด้วยตัวเลข 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ตอนนี้มี ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลกา อดีตกองหน้า เชลซี ปักหลักเล่นให้ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว แน่นอนว่าเรื่องวัฒนธรรมการใช้ชีวิตอาหารการกินอาจจะเป็นปัญหาแต่เด็กๆ ก็จะได้เรื่องภาษาด้วย
37 ปียังมีไฟค้าแข้งต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น