xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" ยอมรับ "รอรีย์" คู่ควรมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย
ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟจอมเก๋าชาวอเมริกัน เริ่มออกมาให้การยอมรับในตัว รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กรุ่นน้องมากขึ้น หลังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์มากมายตลอดปี 2012 พร้อมชี้ว่าเป็นคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งมือ 1 ของโลกในเวลานี้แล้ว

โปรมือ 3 ของโลกที่ครองมือ 1 ของโลกมายาวนาน 623 สัปดาห์ และทำสถิติรักษามือสูงสุดติดกันนานที่สุด 281 สัปดาห์ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมสวิงศึกกอล์ฟรายการพิเศษของตัวเอง "เชฟรอน เวิลด์ ชาเลนจ์" ณ เมืองลุงแซม เมื่อวันพุธที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย เป็นก้านเหล็กที่เหมาะสมกับตำแหน่งมือ 1 ของโลกมากที่สุดและเขาเพิ่งเวลานี้ครองไปทั้งสิ้น 23 สัปดาห์

และเมื่อถูกนักข่าวถามถึงการเป็นผู้นำของ รอรีย์ ในปี 2012 นี้ "พญาเสือ" ตอบว่า "แม็คอิลรอย คือมือ 1 และเขาเป็นคนที่เหมาะสมแล้วด้วยตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ ชนะเพลย์ออฟเฟดเอ็กซ์คัพ 2 รายการ และเป็นแชมป์เรซ ทู ดูไบ อีกรายการ ซึ่งล้วนเป็นแชมป์รายการใหญ่ๆ ทั้งสิ้น เขาควรจะภูมิใจกับตำแหน่งและผลงานในซีซั่นนี้ ผมมั่นใจเลยว่าในปีหน้าการแข่งขันจะต้องสนุกตื่นเต้นแน่นอน"

สำหรับเป้าหมายในฤดูกาล 2013 วูดส์ ยังไม่ขอพูดถึงการแย่งชิงตำแหน่งมือ 1 โลก แต่มีเป้าหมายชัดเจนคือการไล่ล่าสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 สมัย ของ แจ็ค นิคลอส ตำนานก้านเหล็กบ้านเดียวกัน "ผมมีโอกาสดีที่สุดในตอนนี้ และต้องการลงแข่งให้ได้เกือบทุกรายการในซีซัน ผู้คนพูดกันมากมายกว่าผมคงไม่กลัลบมาเป็นแชมปือีกแล้ว แต่ถ้าสตาร์ทสวยๆ แชมป์เมเจอร์ 4 รายการไม่ยากเกินไปนัก"
กำลังโหลดความคิดเห็น