xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" เตรียมผ่าจมูกรักษาไซนัสช่วงพักซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ ชวดแชมป์วันสุดท้ายที่ดูไบ
ลุก โดนัลด์ ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกจากอังกฤษ ออกมายอมรับหลังจากจบศึก ดีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่ดูไบ ว่าตนเองมีปัญหาเดี่ยวกับโพรงจมูกเนื่องจากเป็นไซนัส และเตรียมเข้ารับการผ่าตัดให้หายขาดในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ซึ่งอาการนี้มีส่วนหนึ่งทำให้ฟอร์มหลุดวันสุดท้าย

ก้านเหล็กวัย 34 ปี ทำผลงานขึ้นมาแย่งอันดับ 2 ของโลกไปจากไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวมะกัน และรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้ต่อเนื่องจากถึงรายการส่งท้ายปี 2012 ของยูโรเปียน ทัวร์ "ดีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ" ที่นคร ดูไบ ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยผลงานในช่วง 3 วันแรก โดนัลด์ ทำผลงานเบียดกับ รอรีย์ แม็คอิลรอย แบบสูสี กระทั่งต้องมาตัดสินหาแชมป์ในวันสุดท้าย

อย่างไรก็ดี โดนัลด์ มาฟอร์มหลุดในวันสุดท้าย จบในอับดับที่ 3 ร่วม สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ ตามหลังแชมป์อย่าง แม็คอิลรอย ถึง 5 สโตรก ด้วยกัน ซึ่งเจาตัวออกมายอมรับว่าสาเหตุที่ทำให้ฟอร์มรูดจนหมดโอกาสลุ้นแชมป์มาจากอาการป่วยเป็นไซนัส และได้วางแผนเตรียมเข้ารับการผ่าตัดจมูกให้หายขาดในช่วงปิดฤดูกาลนี้

"อาการซนัสของผมทำให้โพรงจมูกอุดตันและมีปัญหาในทุกๆ ครั้ง ที่มีการติดเชื่อโรค ผมหวังว่าการเข้ารับการผ่าตัดนี้จะช่วยให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น มันไม่ได้เป็นการหาข้อแก้ตัวแต่ช่วง 2 วันสุดท้ายผมมีอาการแบบนั้นอีกครั้ง ซึ่งมันค่อนข้างน่าผิดหวังแต่ผมไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา" โดนัลด์ กล่าว

สำหรับโปรมือ 2 ของโลก คว้าแชมป์ไปทั้งสิ้น 3 รายการในปี 2012 โดยเสียตำแหน่งมือ 1 โลก ให้กับ แม็คอิลรอย หลังจบศึกเมเจอร์รายการ "พีจีเอ แชมป์เปียนชิพ" เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และตกลงไปอยู่ในอันดับ 3 ของโลกก่อนจะแซง "พญาเสือ" กลับขึ้นมาเป็นมือ 2 ได้สำเร็จอีกครั้งหลังคว้าแชมป์ "ดันลอป ฟินิกซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อกลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น