xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" คุยรอแข่งปี 2013 แทบไม่ไหว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ ควบแชมป์ เรซ ทู ดูไบ และ ดีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กหมายเลข 1 ของโลก จากไอร์แลนด์เหนือ ยอมรับการคว้าแชมป์ "ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ" พร้อมด้วยตำแหน่งแชมป์ "เรซ ทูดูไบ" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเองมาไกลเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ปีที่แล้วมาก แต่ก็พร้อมรักษาฟอร์มต่อเนื่องเอาไว้และอดใจรอการแข่งในปี 2013 แทบไม่ไหว

ก้านเหล็กจากไอร์แลนด์เหนือ ทำผลงานสุดหรูตลอดปี 2012 โดยคว้าไปทั้งสิ้น 5 แชมป์ ในรายการล่าสุด "ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ" ที่นครดูไบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา รอรีย์ เร่งเครื่องในช่วง 5 หลุดสุดท้ายเก็บ 5 เบอร์ดีรวด แซงหน้า จัสติน โรส นักกอล์ฟผู้ดีคว้าแชมป์ที่สกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ และคว้ารางวัลเงินสะสมสูงสุดในยูโรเปียน ทัวร์ หรือ แชมป์ "เรซ ทู ดูไบ" ไปครอง

โดย แม็คอิลรอย ออกมาเผยว่า "ผลงานของผมดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ย้อนกลับไปปี 2011 ผมตั้งเป้าแค่ 1 แชมป์เมเจอร์ และเป็นส่วนหนึ่งของทีมไรเดอร์ คัพ แต่ตอนนี้ผมเป็ฯทั้งมือ 1 โลก ควบแชมป์ 2 รายการในช่วงส่งท้ายปี มันเป็นเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อ"

นอกจากนี้ รอรีย์ ยังเป็นนักกอล์ฟอีกคนที่ คว้าแชมป์ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ พร้อมด้วย ตำแหน่ง "เรซ ทู ดูไบ" ต่อจากที่ ลีเวสต์ วูดส์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษเคยทำได้เมื่อปี 2009 โดยกล่าวว่า "ผมทำได้เกินเป้าทุกอย่างในปีนี้ และจบปี 2012 อย่างสวยงาม ตอนนี้ผมแทบจะรอการแข่งและป้องกันแชมป์ต่างๆ ในปี 2013 ไม่ไหวแล้ว ผมหวังว่าผมจะทำได้แบบนี้ หรือดีกว่านี้อีกในปีหน้า มันเป็นความรู้สึกที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ"

และเมื่อถูกถามถึงจุดเปลี่ยนในการพลิกกลับมาชนะ จัสติน โรส ในช่วง 5 หลุมสุดท้าย แม็คอิลรอย ชี้ว่า การทำเบอร์ดีในหลุม 17 พาร์ 3 คือจุดสำคัญที่สุด โดยเข้าหยิบเหล็ก 5 ขึ้นมาตีฝ่าน้ำระยะกว่า 200 หลา ขึ้นกรีนพร้อมตามไปพัตต์เบอร์ดีง่ายๆ "สถานการณ์มันไม่ง่ายเลยที่จะให้ลงตรงจุดทั้งที่มีบังเกอร์อยู่รอบๆ และอาจไปตกน้ำได้ แต่ผมทำได้ดีทั้ง 2 ช๊อต ก่อนพลิกขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในช่วงสุดท้าย"
กำลังโหลดความคิดเห็น