xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ปัดเป็นมือ 1 ชี้แค่สมาชิกทีมยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย พยายามลดความกดดันตัวเอง
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือ ชี้ว่า ตนเองเป็นแค่สมาชิกของทีมไรเดอร์คัพยุโรป เท่านั้น ไม่ได้มาเล่นในฐานะมือ 1 ของโลกจึงไม่ต้องแบกความกดดันมากมาย หลังถูก ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟรุ่นพี่จากฝั่งสหรัฐฯ ออกมาเตือนว่าต้องเจอศึกหนักในการแข่งครั้งนี้

โปรดาวรุ่งชาวไอริชเข้าร่วมแข่งศึกกอล์ฟไรเดอร์ คัพ เป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ด้วยวัยเพียง 23 ปี และเป็นโปรอายุน้อยที่สุดในบรรดาผู้เล่นทั้ง 24 คน แต่ด้วยผลงานคว้าแชมป์มาแล้ว 4 รายการในปี 2012 ซึ่งเป็น 1 แชมป์เมเจอร์ พร้อมผงาดขึ้นครองมือ 1 ของโลกทำให้ถูกคาดหวังและเป็นที่น่าจับตามองของคู่แข่ง จน ไทเกอร์ วูดส์ ต้องออกมาเตือนให้ระวังกับสถานการณ์กดดันหนัก

อย่างไรก็ดี แม็คอิลรอย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ลดความกดดันให้ตัวเองก่อนการฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า อาทิตย์นี้จะไม่มีคำว่าหมายเลข 1 ของโลก และเขาก็ไม่ได้มาแข่งในฐานะนักกอล์ฟมือ 1 เขาเป็นเพียงแค่สมาชิกคนหนึ่งในทีมยุโรปเท่านั้น และมีหน้าที่ทำผลงานของตัวเองให้ดีเพื่อความสำเร็จของทีม

"อาทิตย์นี้ผมไม่ใช่ผู้เล่นเบอร์ 1 ของโลก ผมเป็นเพียงผู้เล่นคนหนึ่งจาก 12 คนในทีมยุโรป ความพยายามของทีมเราก็คือผู้เล่นทั้ง 12 คนต้องเล่นเพื่อเป้าหมายเดียวกันและผมก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งในนั้น" แม็คอิลรอย กล่าว

ทั้งนี้ รอรีย์ ที่ได้ร่วมแข่งกอล์ฟไรเดอร์ คัพ เป็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อนที่เวลส์ และได้แชมป์กับทีมยุโรปทันที ให้สัมภาษณ์พยายามบทบาทและความสำคัญของตนเองกับการแข่งกอล์ฟรายการนี้ โดยชี้ว่าตนเองชื่นชอบกับกับการลงแข่งในศึกเมเจอร์ หรือ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ที่เป็นการเล่นคนเดียวมากมากกว่า ไรเดอร์ คัพ ที่ต้องเล่นเป็นทีม

"หากมีคนมาถามผมว่าเป็นผู้ชนะไรเดอร์ คัพ กับเป็นแชมป์ เมเจอร์คุณจะเลือกอะไร ผมขอเลือกแชมป์เมเจอร์นะ และ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ กับ ไรเดอร์ คัพ ผมก็เลือก เวิลด์ แชมเปียนชิพ อยู่ดี เมื่อถึงวันที่คุณจะต้องเลิกเล่นคุณจะจดจำความสำเร็จที่เป็นส่วนบุคคลมากกว่า" รอรีย์ กล่าวเสริม
กำลังโหลดความคิดเห็น