xs
xsm
sm
md
lg

"คัพเพิลส์" ปลื้มถูกเลือกเข้าฮอลออฟเฟม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัพเพิลส์ ในวัย 52 ปี ยังเล่นอยู่ในระดับซีเนียร์
เฟรด คัพเพิลส์ อดีตยอดนักกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เดอะมาสเตอร์ปี 1992 ได้รับการเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศเป็นรายล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งและเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตที่ถูกเลือกในครั้งนี้

นักกอล์ฟวัย 52 ปี ไม่ใช่นักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และไม่ได้มีฟอร์มยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ทว่าเ คัพเพิลส์ ถูกรับเลือกในฐานะผู้เล่นที่มีความดีมากที่สุด เคยเป็นแชมป์ในรายการพีจีเอ ทัวร์ 15 รายการ และเป็นแชมป์เดอะมาสเตอร์ปี 1992 เคยร่วมแข่งในศึก เดอะเพลเยอร์ แชมเปียนชิพ 2 สมัย และ ไรเดอร์ คัพ กับ เพรสซิเดน คัพ รวมกันอีก 5 สมัย เป็นเจ้าของตำแหน่งมือ 1 ของโลก 4 เดือนในช่วงปี 1992

โดย คัพเพิลส์ ถือเป็นนักกอล์ฟที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดจากการลงคะแนนเสียงของสมาชิกฮอลออฟเฟมที่ผ่านมาทั้งหมดได้ไปเพียง 51 เปอร์เซนต์เท่านั้น อย่างไรก็ตามยก็ยังถือว่าเกิน 50 เปอร์เซนต์ และได้รับเกียรติเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศในที่สุด

"มีผู้คนมากมายที่ถูกเลือกเข้าฮอลออฟเฟมและนั่นคือผู้เล่นชั้นยอด แต่เรื่องที่ดีก็ตือเรื่องดีผมยังหวังว่าตัวเองจะเล่นต่อไปสัก 2 ปี เคยเป็นแชมป์ 15 รายการ และแชมป์เมเจอร์ 1 ครั้ง แต่สิ่งเดียวที่ผมคิดคือผมไม่ใช่ผู้เล่นดีที่สุดตลอดกาล เมื่อคุณได้เข้าสู้หอเกียรติยศมันเป็นมากกว่าความสำเร็จ ผมเคยรู้เกี่ยวจักฮอลออฟเฟมของบาสเก็ตบอล รู้บ้างเล็กน้องกับวงการฟุตบอล นั้นจะทำให้ผู้คนพูดถึงนักกีฬาเหล่านั้นไปอีกนาน"

"สำหรับผมในวัน 52 ปี ผมคิดว่ามันเป็ยเกียรติยศและช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ เพราะว่ามันจะเป็นแรกผลักดันทำให้ผมเล่นต่อไปได้อีกสัก 2 ปี แล้วเรามาดูกัน" ก้านเหล็กชาวเมืองมะกันที่ยังแข็งแรงและะเพิ่มซิวแชมป์ ซีเนีย บริติช แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ร่ายยาว

ทั้งนี้ พิธีมอบรางวัลฮอลออฟเฟม เพื่อเชิดชูเกียตริและประสบความสำเร็จในชีวิตของ คัพเพิลส์ ร่วมถึงเพื่อนร่วมอาชีพรายอื่นๆ จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2013 หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งกอล์ฟ เดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป ที่เดอะ เวิลด์ กอล์ฟ วิลเลจ ในเมืองเซนต์ ออกัสตา รัฐฟลอริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา
ฉลองหลังคว้ากรีนแจ็กเก็ตเมื่อปี 1992
กำลังโหลดความคิดเห็น