xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" กดดัน "รอรีย์" ไรเดอร์คัพหนนี้ หนักแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย สีหน้ายังผ่อนคลาย
ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน เล่นสงครามจิตวิทยากดดัน รอรีย์ แม็คอิลรอย รุ่นน้องชาวไอร์แลนด์เหนือ ก่อนลุยศึก ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ณ สนาม เมดินาห์ กอล์ฟ คลับ เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28-30 กันยายนนี้ เพราะต้องลงเล่นในฐานะมือ 1 ของโลกที่สำคัญต้องทำเพื่อชาติ ซึ่งแน่นอนไม่เหมือนกับการแข่งขันรายการทั่วไป

"ไรเดอร์ คัพ" ครั้งที่ 39 ศึกดวลวงสวิงแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง สหรัฐอเมริกา และ ยุโรป เตรียมเปิดฉากขึ้นวันศุกร์ที่ 28 กันยายนนี้ คราวนี้ยุโรปจะต้องป้องกันแชมป์จากเมื่อ 2 ปีที่แล้วโดยมี รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ เจ้าของแชมป์ เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป 2012 เป็นแกนหลัก หลังจากได้ร่วมทัพครั้งแรกเมื่อปี 2010 และคว้าเกียรติยศได้ทันที

อย่างไรก็ตามก่อนแข่งวันแรกแบบ "โฟร์ซัม" (ตีลูกเดียวสลับกัน) ตอนเช้า และตอนบ่ายแบบ "โฟร์บอล"(ตีคนละลูก นับผลงานคนที่ดีที่สุด) ไทเกอร์ ที่ลงเล่น ไรเดอร์ คัพ ครั้งนี้เป็นสมัยที่ 7 ออกมากดดัน แม็คอิลรอย ว่า "คุณจะต้องพยายามอย่างหนักเสมอเพื่อจัดการผู้เล่นที่ดีที่สุดของอีกฝ่าย ถือเป็นส่วนสำคัญของการแข่งขันครั้งนี้ ผมจะไม่พูดอะไรมากมาย ซึ่งเห็นได้ชัดเลยคือ รอรีย์ จะต้องเล่นเพื่อทีม ทุกอย่างจะต้องประสานงานให้สอดคล้องกัน ไม่ว่าจะเป็นมือ 1 ของโลกและเพิ่งคว้าแชมป์ เมเจอร์ ก็ตาม ผมแน่ใจว่าจะต้องหนักกว่าหลายปีที่ผ่านมา"

งานนี้ร้อนถึง โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป ที่มารับงานต่อจาก โคลิน มอนต์โกเมอรี ชาวสกอตต์เมื่อหนล่าสุด ต้องออกมาคลายความกดดันให้ แม็คอิลรอย โดยกล่าวว่า "ตอนนี้ รอรีย์ ยกระดับขึ้นมามีศักยภาพเทียบเคียงกับ ไทเกอร์ มากที่สุด เขามีความมั่นใจเต็มเปี่ยมและเยี่ยมมากที่คุณมีผู้เล่นแบบนี้อยู่ภายในทีม"

ส่วน มอนต์โกเมอรี กัปตันทีมยุโรปแชมป์ ไรเดอร์ คัพ ปี 2010 ออกมาเตือน แม็คอิลรอย ให้เลี่ยง ไทเกอร์ มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ดีกว่า "รอรีย์ ต้องการเล่นแบบซิงเกิลชนกับ ไทเกอร์ เมื่อ 2 ปีก่อนที่เล่น ไรเดอร์ คัพ ครั้งแรก ณ เซลติก ไมเนอร์ แน่นอนในฐานะกัปตันทีมผมไม่ได้คาดหวังน้อยเลยกับดาวรุ่งฝีมือดี เพียงแต่คิดว่าใจเย็นและต้องอยู่ให้ห่างมือดังๆ ประสบการณ์สูงไว้ก่อนดีกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น