xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" สาบานขอลดทัวร์ปีหน้าหลังไม่ผ่านตัดตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ มีปัญหาในเรื่องความฟิต
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กมือ 1 โลกจากไอร์แลนด์เหนือ เตรียมปฏิวัติโปรแกรมการแข่งอย่างจริงจังในปี 2013 โดยยืนยันต้องลดโปรแกรมทัวร์ให้น้อยลง หลังพลาดท่าไม่ผ่านการตัดตัวในศึกกอล์ฟ ฮ่องกง โอเพน ช่วงสุดสัปดาห์นี้

แชมป์เก่าศึกกอล์ฟลูกผสม เอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "ฮ่องกง โอเพน" ที่เขตปกครองพิเศษฮองกง ต้องผิดหวังสุดๆ ที่ไม่ผ่านการตัดตัวในช่วง 2 วันแรก โดย รอรีย์ ตีเกินไปด้วนสกอร์รวม 2 วัน 5 โอเวอร์พาร์ 145 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ของปี 2012 นับตั้งแต่ไม่ผ่านการตัดตัวในศึกเมเจอร์รายการ "ยูเอส โอเพน" ตั้งแต่เดือน มิถุนายน

ก่อนหน้านี้ แม็คอิลรอย วางแผนขอป้องกันแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้ เพื่อเป็นกำลังใจก่อนไปลุยศึกใหญ่รายการสุดท้ายของปีที่ "ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ" ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงวันที่ 22-25 พ.ย. นี้ ทว่ากลับไม่ผ่านการตัดตัวตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้ ทำให้โปรวัย 23 ปี กลับมาทบทวนเตรียมหั่นปฏิทินทัวร์ในปี 2013 เพื่อรักษาความฟิตเอาไว้บ้าง

"แน่นอนที่สุด การที่คุณไม่ผ่านการตัดตัวในการแข่งขันมันไม่ใช่สิ่งสวยงามและยากที่จะฝืนทนว่าคุณไม่สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ แต่มันคือส่วนหนึ่งของชีวิตและผมเป็นแชมป์เรซ ทู ดูไบ ไปแล้ว เมื่อมองย้อนไปสัก 2 ปี ที่ผ่านมามันมหัศจรรย์มาก และช่วงปีที่ผ่านมาผมได้เรียนรู้หลายอย่างซึ่งมันคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงอยากจะลดโปรแกรมทัวร์ในปีหน้าลงบ้าง" แม็คอิลรอย กล่าว

ทั้งนี้ ก้านเหล็กมือ 1 โลก ที่ลงแข่งไปแล้ว 24 รายการในปีนี้ ซึ่งยังไม่นับรวมการแข่ง ไรเดอร์ คัพ, เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์, เตอร์กิช แอร์ไลน์ เวิลด์ กอล์ฟ ไฟนอล และการดวลแมตช์พิเศษกับ ไทเกอร์ วูดส์ ที่แดนมังกรยังถูกตั้งข้อสงสัยว่าจะฟิตพอสำหรับการแข่งรายการสุดท้ายที่ นครดูไบ หรือไม่ ทว่าเจ้าตัวยืนยันพร้อมเต็มที่เพียงแต่รู้สึกเหนื่อยบ้างเท่านั้น

"ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่หากว่าเรซ ทู ดูไบ กับ เฟดเอ็กซ์ คัพ เป็นอะไรที่ยากเหมือนๆ กัน ผมคิดว่าตัวเองน่าจะผ่านมันไปได้ เพราะว่าตอนนี้ผมรู้สึกโอเคทุกอย่าง ทั้งร่างกาย สภาพจิตใจ เพียงแค่รู้สึกเหนื่อยขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้น" รอรีย์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น