xs
xsm
sm
md
lg

ฝนป่วนแบ่งกลุ่มสวิงเตอร์กิชไม่จบ, "รอรีย์" งานหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย แพ้ทั้ง 2 แมตช์แรก
ศึกกอล์ฟเตอร์กิช แอร์ไลนส์ เวิลด์ กอล์ฟ ไฟนอล แบบแมตช์เพลย์รายการพิเศษรอบแบ่งกลุ่ม มีอันต้องเลื่อนมาแข่งต่อในวันพฤหัสบดีนี้ เนื่องจากฝนฟ้าคะนอง โดยในแมตช์สุดท้าย รอรีย์ แม็คอิลรอย ที่แพ้ใน 2 เกมแรกต้องลุ้นเหนื่อยเอาชนะ ไทเกอร์ วูด ให้ได้ 11 สโตรก

การแข่งขันกอล์ฟแมตช์เพลย์รายการพิเศษ "เตอร์กิช แอร์ไลนส์ เวิลด์ กอล์ฟ ไฟนอล" ชิงเงินรางวัลรวม 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 166 ล้านบาท) ที่สนามอันตัลยา กอล์ฟคลับ ระยะ 6,477 หลา พาร์ 71 เมืองบีเลค ประเทศตุรกี เมื่อวันพุธที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่ 2 และ3

ผลปรากฏว่าแข่งไปได้เพียงคู่เดียวฝ่ายจัดการแข่งขันต้องประกาศเลื่อนไปแมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มไปแข่งต่อในวันพฤหัสบดีที่ 11 ต.ค. แทน เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจมีพายุฝนฟ้าคะนองและเสียงต่อการเกิดฟ้าผ่า โดยผลแมตช์ที่ 2 ของคู่แรก ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวมะกันที่แพ้มาในแมตช์แรกกลับมาทำ 4 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ แมตต์ คูชาร์ เพื่อนร่วมชาติที่จบ 18 หลุมสกอร์เกินไป 1 สโตรกหลังผ่าน 2 แมตช์ทั้งคู่มีแต้มเท่ากัน 1 คะแนน จากการชนะ 1 และ แพ้ 1

ขณะ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กมือ 1 โลก ฟอร์มบู่ต่อเนื่องทำสกอร์อีเวนท์พาร์ แพ้ ชารล์ ชวาร์ตเซล จากแอฟริกาใต้ที่ออกมาเก็บ 1 อันเดอร์พาไปเพียง 1 สโตรก จบ 2 แมตข์ โปรชาวไอร์แลนด์เหนือไร้แต้มรั้งอันดับบ้วยของกลุ่มเอ ส่วน ชวาร์ตเซล มี 2 แต้ม โอกาสเข้ารอบต่อไปสดใส

ด้านผลของกลุ่มบี จัสติน โรส โปรชาวอังกฤษ ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ ลี เวสต์วูด เพื่อนร่วมชาติไป 3 สโตรก เก็บแต้มขึ้นตำแหน่งผู้นำของกลุ่มมีอยู่ 2 แต้มเต็ม ส่วน เวบบ์ ซิมป์สัน โปรคุณพ่อลูก 2 จากสหรัฐฯ ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ชนะ ฮันเตอร์ มาฮาน ก้านเหล็กบ้านเดียวกัน 2 สโตรก ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของกลุ่มมี 1 แต้มเท่ากับ เวสต์วูด ส่วน มาฮาน ยังไม่มีแต้ม

สำหรับโปรแกรมการแข่งแมตช์สุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มไฮไลท์สำคัญกลุ่มเอ แม็คอิลรอย ทำศึกใหญ่แย่งกันเข้ารอบกับ ไทเกอร์ ซึ่งโจทย์หินของโปรหนุ่มไอร์แลนด์เหนือต้องเอาชนะ "พญาเสือ" ด้วยสกอร์ห่าง 11 สโตรกด้วยกันและลุ้นให้ แมตต์ คูชาร์ ไม่ชนะ ชาร์ล ชวาร์ตเซล เพื่อลุ้นให้แต้มกลับมาเท่ากัน และพิจารณาการเข้ารอบจากสกอร์รวมทั้ง 3 แมตช์ ซึ่งปัจจุบัน แม็คอิลรอย (+5), คูชาร์ อีเวนท์ พาร์ และ วูดส์ (-5) ทว่าหาก คูชาร์ เอาชนะ ชวาร์ตเซล ได้จะตามเข้ารอบไปทันทีโดยไม่ต้องสนใจผลคู่ของมือ 1 โลก

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์ที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2555

กลุ่ม เอ
ชาร์ล ชวาร์ตเซล (แอฟริกาใต้) - แมตต์ คูชาร์ (สหรัฐฯ)
รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) - ไทเกอร์ วูดส์ (สหรัฐฯ)

กลุ่ม บี
จัสติน โรส (อังกฤษ) - เวบบ์ ซิมป์สัน (สหรัฐฯ)
ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) - ฮันเตอร์ มาฮาน (สหรัฐฯ)
กำลังโหลดความคิดเห็น